Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim 'Thánh ma túy' của Hàn Quốc bị cáo buộc bôi nhọ đất nước Suriname

Bộ Ngoại giao của Suriname - đất nước được đoàn phim "Thánh ma túy" sử dụng làm bối cảnh quay chính - cho biết sẽ thực hiện hành động pháp lý với nhà sản xuất Hàn Quốc.

Ngày 15/9, Koreajoongang Daily đưa tin bộ phim truyền hình ăn khách Thánh ma túy (tựa quốc tế: Narco-Saints) của Hàn Quốc đã làm ảnh hưởng đến danh tiếng của Suriname, một quốc gia thuộc Nam Mỹ, giáp với Brazil.

Theo Suriname Herald, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Thương mại Quốc tế nước Cộng hòa Suriname - ông Albert R. Ramdin - đã đề cập đến phim Thánh ma túy trong cuộc họp báo diễn ra vào ngày 12/9. Ông cho biết sẽ có những hành động pháp lý nhằm tố tụng nhà sản xuất loạt phim Thánh ma túy của Hàn Quốc.

Thanh ma tuy bi kien anh 1

Bộ phim truyền hình ăn khách Thánh ma túy của Hàn Quốc đã làm ảnh hưởng đến danh tiếng của Suriname. Ảnh: hancinema.

“Chúng tôi đã nỗ lực nhiều để cải thiện hình ảnh đất nước. Từ lâu, Suriname không còn là quốc gia gắn với ma túy. Tuy nhiên, đất nước chúng tôi đang đứng trước nguy cơ bị đóng khung trong hình ảnh tiêu cực từ hiệu ứng của bộ phim Narco-Saints. Chúng tôi sẽ liên hệ với Hàn Quốc về vấn đề này”, ông Albert R. Ramdin cho biết.

Thánh ma túy là bộ phim do Yoon Jong Bin làm đạo diễn, được phát hành vào ngày 9/9 vừa qua. Phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Ha Jung Woo, Hwang Jung Min, Park Hae Soo, Cho Woo Jin và nhanh chóng đạt được nhiều thành tích tốt. Lấy bối cảnh chính ở vùng Suriname, Nam Mỹ, phim kể về hành trình NIS (Cục Tình báo Quốc gia Hàn Quốc) lên kế hoạch hạ gục trùm ma túy đang hoạt động tại quốc gia này.

Sau khi lên sóng, đông đảo người dân Hàn Quốc biết đến quốc gia này bởi tên tiếng Hàn của bộ phim là Suriname.

Sau cuộc họp báo của Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Thương mại Quốc tế nước Cộng hòa Suriname, nhiều người dân Hàn Quốc đang sinh sống tại đất nước này đã cực kỳ lo lắng. Đại sứ quán Hàn Quốc cũng đưa ra lời cảnh báo người dân Hàn Quốc sinh sống tại đây phải đặc biệt chú ý đến sự an toàn trong thời điểm này.

Vào hôm 13/9, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Venezuela đã đăng một bản thông báo chính thức với tiêu đề “Thông báo an toàn cho cộng đồng người Hàn Quốc ở Suriname” trên trang web của họ.

"Chúng tôi suy tính rằng người dân đang rất lo lắng về hậu quả của việc phát sóng bộ phim truyền hình Narcos-Saints (tựa tiếng Hàn: Suriname). Đại sứ quán sẽ cố gắng làm những điều tốt nhất cho sự an toàn của bạn. Trước tiên, chúng tôi yêu cầu mỗi người hãy chú ý đến sự an toàn của chính mình. Nếu có bất kỳ mối lo ngại nào hoặc cần sự trợ giúp, vui lòng liên hệ với Đại sứ quán Hàn Quốc ngay lập tức", theo thông báo.

Truyền thông cho biết hiện tại Bộ trưởng Bộ Ngoại giao của Suriname đang lên kế hoạch liên hệ với Đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc vì không có đại sứ quán Hàn Quốc ở Suriname.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí vào ngày 15/9, đạo diễn của Thánh ma túy - Yoon Jong Bin - đã từ chối bình luận về vấn đề trên. Anh nói: "Ngay từ những tập đầu tiên của phim, Suriname đã xuất hiện xuyên suốt trong các câu chuyện. Về tiêu đề của phim, tôi không nghĩ ra cái tên nào khác ngoài Suriname".

Chiêu mới từ 'Thánh ma túy'

Sự xuất hiện của loạt phim “Narco-Saints” cho thấy các nhà sản xuất Hàn Quốc đang nỗ lực tìm hướng đi mới để thay đổi cách làm phim truyền hình quen thuộc.

‘Thánh ma túy’ - diễn xuất cứu kịch bản cũ kỹ

Loạt phim “Narco-Saints” gây chú ý nhờ quy tụ dàn diễn viên tên tuổi và đề tài hấp dẫn. Tuy nhiên, kịch bản phim còn dàn trải, chưa thực sự mới lạ để tạo ấn tượng mạnh.

Dạ Ngân

Bạn có thể quan tâm