Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim Hàn Quốc đi vào Triều Tiên như thế nào?

Con đường để các bộ phim Hàn đi vào Triều Tiên rất đa dạng nhưng đặc biệt nhất là qua những quả bóng bay rải truyền đơn.

Từ vài năm nay, nhóm người Hàn Quốc do Lee Min Bok, một người Triều Tiên trốn sang Hàn Quốc đứng đầu, đều đặn thả các quả bóng bay kèm túi truyền đơn qua biên giới. Những quả bóng bay dài 7 mét này được thiết kế để rơi sau khi đã vào đến lãnh thổ Triều Tiên.

Đất nước bí ẩn nhất hành tinh qua ảnh của hãng tin Mỹ

Cuộc sống hàng ngày của người Triều Tiên luôn rất cuốn hút thế giới vì quốc gia này được truyền thông phương Tây mệnh danh là bí ẩn nhất hành tinh.

Trong các túi đồ, ngoài truyền đơn chống lại Bình Nhưỡng, các tình nguyện viên còn để vào đó các USB và đĩa phim truyện Hàn Quốc, cũng như những tờ một USD mà họ quyên góp được.

Mỗi năm, Lee Min Bok và các đồng sự thả khoảng 50 triệu lá truyền đơn và hàng vạn đĩa phim cũng như văn hóa phẩm Hàn Quốc vào Triều Tiên.

Đọ nhan sắc nữ tiếp viên Hàn Quốc và Triều Tiên

Lực lượng tiếp viên Hàn Quốc đông đảo hơn so với Triều Tiên vì Seoul có tới 9 hãng hàng không đang hoạt động trong khi Bình Nhưỡng chỉ có một hãng thuộc sở hữu nhà nước.


Mỗi quả bóng bay được lắp thiết bị hẹn giờ để rơi xuống khu vực có dân cư theo tính toán của những người thả. Bình Nhưỡng đã biết đến hoạt động này từ lâu, nhưng năm nay lần đầu tiên họ phản ứng trực tiếp bằng việc bắn rơi nhiều quả bóng bay của Lee Min Bok.
Đây là "nguồn" văn hóa phẩm Hàn Quốc quan trọng của những người Triều Tiên, ngoài con đường nhập lậu về từ biên giới Trung Quốc.

Điểm giống và khác về diện mạo của phụ nữ Hàn, Triều

Mặc dù sở hữu nhiều điểm tương đồng về văn hóa, truyền thống và điều kiện khí hậu, nhưng vẻ ngoài của phụ nữ Hàn Quốc và Triều Tiên vẫn khác biệt.


http://laodong.com.vn/the-gioi/can-canh-phim-han-quoc-di-vao-trieu-tien-nhu-the-nao-262454.bld

Theo Phong Huyền/Lao Động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm