Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đất nước bí ẩn nhất hành tinh qua ảnh của hãng tin Mỹ

Cuộc sống hàng ngày của người Triều Tiên luôn rất cuốn hút thế giới vì quốc gia này được truyền thông phương Tây mệnh danh là bí ẩn nhất hành tinh.

Trong loạt bài khám phá cuộc sống thường nhật ở các quốc gia, phóng viên hãng thông tấn AP đã tới Triều Tiên để ghi lại cuộc sống thường nhật ở đất nước được mệnh danh là bí ẩn nhất hành tinh. Trong ảnh là một nữ quân nhân Triều Tiên đang gác tại một doanh trại cũ, nơi Chủ tịch Kim Nhật Thành lãnh đạo quân đội chống lại Phát xít Nhật trong Thế chiến II. Ảnh được chụp tháng 4/2014.

Hoàng hôn đổ bóng trên dãy núi cao bao quanh một ngôi làng gần thủ đô Bình Nhưỡng. Ảnh chụp ngày 12/12/2013.

Lễ cưới của người Triều Tiên. Họ chụp ảnh cưới ở đồi Moranbong, nằm giữa thủ đô Bình Nhưỡng. Ri Ok Ran, 28 tuổi và Kang Sung Jin, 32 tuổi kết hôn sau 2 năm tìm hiểu.

Ngày mới tại thủ đô của đất nước bí ẩn nhất hành tinh

Một ngày mới bắt đầu tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên với hình ảnh nữ cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ, người dân đi bộ tới cơ quan hay vẻ tất bật của công nhân xây dựng.

Khung cảnh bên trong một căn phòng của Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) tại thủ đô Bình Nhưỡng ngày 16/1/2012. Bức ảnh này do phóng viên AP chụp lại khi tác nghiệp ở Triều Tiên trong dịp kỷ niệm 1 tháng ngày mất của nhà lãnh đạo Kim Jong Il.

Người Triều Tiên cổ vũ đội bóng đá nước nhà trong khuôn khổ FIFA World Cup 2014 tại sân vận động Yanggakdo ở thủ đô Bình Nhưỡng. Màn hình lớn chiếu các trận đấu của đội tuyển Triều Tiên.

Đọ nhan sắc nữ tiếp viên Hàn Quốc và Triều Tiên

Lực lượng tiếp viên Hàn Quốc đông đảo hơn so với Triều Tiên vì Seoul có tới 9 hãng hàng không đang hoạt động trong khi Bình Nhưỡng chỉ có một hãng thuộc sở hữu nhà nước.

Y tá chăm sóc những em bé mới sinh tại bệnh viện phụ sản ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Một người phụ nữ đặt hoa trước bức tranh lớn vẽ nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong Il tại khách sạn ở thành phố Haeju, tỉnh South Hwanghae.

Những nét đối lập ở Hàn Quốc và Triều Tiên

Phụ nữ ở Triều Tiên phải tuân theo các chuẩn mực đạo đức cơ bản như không được hẹn hò ở nơi công cộng, trong khi thanh niên Hàn Quốc có thể hôn nhau thoải mái.


Ánh đèn chiếu sáng bức chân dung của Chủ tịch Kim Nhật Thành tại thủ đô Bình Nhưỡng ngày 14/12/2012.

Một khu nhà chung cư ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Điểm giống và khác về diện mạo của phụ nữ Hàn, Triều

Mặc dù sở hữu nhiều điểm tương đồng về văn hóa, truyền thống và điều kiện khí hậu, nhưng vẻ ngoài của phụ nữ Hàn Quốc và Triều Tiên vẫn khác biệt.


Người Triều Tiên ăn tối tại Ongnyugwan, một trong những nhà hàng chuyên về mì nổi tiếng ở thủ đô Bình Nhưỡng. Người ta phục vụ khoảng 10.000 bữa trưa mỗi ngày tại nhà hàng.

Nông dân Triều Tiên thu hoạch một cây bắp cải lớn. Đây là loại rau chính mà người Triều Tiên thường sử dụng để làm kim chi. Nông trường này nằm ở ngoại ô Bình Nhưỡng.

Những người tới thăm Công viên giải trí thanh niên Kaesong có thể chơi nhiều trò hấp dẫn và mạo hiểm.

Cảnh sát giao thông Triều Tiên tại một ngã tư ở Kaesong.

Trẻ em nô đua tại quảng trường Kim Nhật Thành.

Hình ảnh lạ mắt của Triều Tiên trong tương lai

Hình ảnh trong tương lai của quốc gia bí ẩn bậc nhất thế giới hiện lên qua các bản vẽ của một kiến trúc sư làm việc tại Viện Kiến trúc Paektusan ở Bình Nhưỡng.

Hồng Duy

Ảnh: AP

Bạn có thể quan tâm