Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un cùng vợ thị sát căng tin mới của quân đội

Nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên cùng vợ và các quan chức nước này đã thưởng thức món mì tại căng tin mới của quân đội trong một chuyến thị sát gần đây.

a

Hôm 29/10, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA phát hình ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và vợ Ri Sol Ju tới thăm căng tin. Ông Kim vẫn mang theo cây gậy, EN News163 đưa tin.

a
Theo ông Kim, căng tin chính thức hoạt động vào tháng 2/1948 theo sáng kiến của cố chủ tịch Kim Nhật Thành. Nhiều thập kỷ qua, căng tin đã phục vụ bữa ăn cho các quân nhân. Sau khi nhìn quanh phòng ăn, nhà bếp và nhiều phòng khác, ông Kim nhận xét rằng, cơ sở vật chất và dịch vụ công cộng đều tốt. Đồ nội thất trong căng tin đều có chất lượng tốt, không gian rộng rãi và độc đáo. Thậm chí ông còn ví nơi đây với phòng tiệc lớn. 
a

Ông Kim nhấn mạnh rằng, cần phải đưa ra các biện pháp thiết thực trong việc cung cấp nguyên liệu để đảm bảo hoạt động bình thường của các căng tin. Ông cũng không quên dành lời khen cho những người lính xây dựng. Trong chuyến thị sát, nhà lãnh đạo trẻ cùng vợ, các quan chức và nhân viên căng tin đã thưởng thức món mì ngay tại phòng ăn.

Cũng trong bản tin, KCNA phát hình ảnh nhà lãnh đạo Kim tới sân vận động để xem trận đấu bóng chuyền nữ giữa đội tuyển quốc gia Triều Tiên và Hàn Quốc.  

a
Ông Kim tươi cười vẫy tay chào các vận động viên. 
a
Nhà lãnh đạo trẻ vui vẻ trò chuyện với các quan chức nước này. 

Hải Anh

Ảnh: Dfic.cn

Bạn có thể quan tâm