Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines, Trung Quốc 'chiến tranh phim ảnh' về Biển Đông

Philippines sẽ phát sóng phim tài liệu "Quyền lợi hàng hải" để bảo vệ lập trường của nước này đối với vấn đề Biển Đông, sau khi Trung Quốc chiếu phim về cái gọi là "đường 9 đoạn".

1
Tàu chiến BRP Rajah Humabon (phải) và tày tuần tra Philippines. Nguồn: AFP/TTXVN

Theo Reuters, vào ngày 12/6 tới, Philippines sẽ phát sóng bộ phim tài liệu "Karapatan sa Dagat" (Quyền lợi hàng hải). Động thái này diễn ra sau khi Trung Quốc phát sóng loạt phim truyền hình mô tả tuyên bố của Bắc Kinh về "đường 9 đoạn" mà nước này tự tuyên bố trên Biển Đông.

Bộ phim tài liệu gồm 3 phần, sẽ được phát sóng trên truyền hình quốc gia trong dịp Philippines kỷ niệm Ngày Độc lập.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Philippines Charles Jose nói: "Mục đích của chúng tôi là cung cấp thông tin cho người dân... tập hợp sự ủng hộ của nhân dân đối với chính sách và hành động của chính phủ".

Theo ông Jose, Manila còn dự kiến phát hành truyện tranh để nâng cao nhận thức của người dân.

Vào năm 2013, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) từng phát sóng bộ phim tài liệu "Nam Hải kỷ hành", cho thấy phần nào cách thức Bắc Kinh củng cố tuyên bố chủ quyền trên Biển Đông.

Quan chức quốc phòng Trung Quốc đến Mỹ bàn chuyện Biển Đông

Ngày 8/6, Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Phạm Trường Long đã bay đến Mỹ để thảo luận vấn đề Biển Đông với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter.

Nhật, Philippines sắp tập trận chung trên Biển Đông

Một đài truyền hình ở Nhật Bản đưa tin quân đội nước này và Philippines sẽ tiến hành cuộc tập trận chung trên Biển Đông từ ngày 23 đến 24/6.

 

http://www.vietnamplus.vn/philippines-va-trung-quoc-chien-tranh-phim-anh-ve-bien-dong/327452.vnp

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm