Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines tìm thấy thi thể không đầu, nghi của nhà thám hiểm TQ

Nhà chức trách Philippines đang tiến hành xác định danh tính thi thể không đầu trôi dạt trên biển, nghi ngờ thuộc về một nhà thám hiểm Trung Quốc mất tích năm 2019.

Theo SCMP, giới chức quân sự Philippines hôm 2/5 cho biết đã tìm thấy thi thể không đầu cùng một chiếc thuyền tại vùng biển thuộc tỉnh Tawi Tawi, phía Nam nước này. Nhà chức trách đang xác minh danh tính với nghi ngờ thi thể thuộc về một nhà thám hiểm Trung Quốc mất tích từ năm 2019 trên biển Thái Bình Dương.

Trung tướng Cirilito Sobejana cho biết phần đầu của thi thể được tìm thấy tại Tawi Tawi đã bị đứt rời khỏi phần còn lại của cơ thể nhiều khả năng do những cơn sóng mạnh sau nhiều ngày trôi dạt trên biển.

tim thay thi the khong dau anh 1

Philippines tìm thấy một thi thể không đầu trôi dạt trên biển. Ảnh: SCMP.

Nhóm phiến quân Abu Sayyaf khét tiếng được biết tới với những vụ bắt cóc con tin, đòi tiền chuộc, đôi khi chặt đầu nạn nhân, tại khu vực phía Nam Philippines. Tuy nhiên, giới chức quân sự nước này cho rằng không có dấu hiệu cho thấy thi thể được tìm thấy ở Tawi Tawi bị chặt đầu.

Nhà chức trách cho biết thi thể mặc đồ lặn màu xanh được tìm thấy bởi dân làng địa phương ngoài khơi đảo Kinapusan, tỉnh Tawi Tawi hôm 24/4. Thông tin này sau đó được báo cáo với giới chức địa phương. Thi thể hiện được chôn cất trên đất liền gần nơi được phát hiện.

Giới chức quân sự Philippines đang tìm cách xác định danh tính của thi thể. Nhà chức trách Philippines nghi ngờ thi thể thuộc về một nhà thám hiểm Trung Quốc mất tích vào tháng 11/2019 ngoài khơi quần đảo Marshall sau khi thuyền của người này bị lật.

Một thuyền đi biển sơn màu trắng, đỏ và xanh với số hiệu "88" được tìm thấy gần nơi phát hiện thi thể ở Tawi Tawi. Nhà chức trách cho biết chiếc thuyền phát hiện ở Tawi Tawi giống với chiếc thuyền của người đàn ông Trung Quốc mất tích vào năm 2019.

Cảnh sát Australia bắn chết kẻ dùng dao đâm chém nhiều người

Cảnh sát thành phố South Hedland đã bắn chết kẻ dùng dao đâm chém nhiều người sau khi tên này chống lệnh hạ vũ khí.

Bạo loạn tại nhà tù Venezuela, ít nhất 40 người chết

Bạo loạn nổ ra tại nhà tù ở miền Trung Venezuela khiến ít nhất 40 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương. 

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm