Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạo loạn tại nhà tù Venezuela, ít nhất 40 người chết

Bạo loạn nổ ra tại nhà tù ở miền Trung Venezuela khiến ít nhất 40 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương. 

Theo Guardian, sự việc xảy ra tại trại cải tạo Los Llanos ở thành phố Guanare, cách thủ đô Caracas 450 km về phía tây nam, sau khi các phạm nhân biểu tình phản đối giới chức nhà tù cấm gia đình của họ tiếp tế đồ ăn vào bên trong.

Đối đầu vũ trang đã nổ ra, trong số những người thiệt mạng có cả một binh sĩ vệ binh quốc gia Venezuela, nhà lập pháp María Beatriz Martínez cho biết hôm 2/5.

Theo Reuters, báo cáo của Vệ binh quốc gia Venezuela cho biết binh sĩ nước này đã bắn vào một nhóm tù nhân có vũ trang, khi những người này đang tìm cách vượt qua cửa chính tại nhà tù Los Llanos, tại thành phố Guanare, bang Portuguesa. Một sĩ quan sau đó đã đàm phán thành công và nhóm tù nhân chấp nhận quay vào bên trong.

quan doi venezuela ban chet tu nhan anh 1

Người bị thương trong vụ bạo động được đưa tới điều trị tại bệnh viện ở thành phố Guanare. Ảnh: Reuters.

Vệ binh quốc gia cho rằng có nhiều người chết hơn phía trong nhà tù. Theo bà Martinez, vụ bạo động xảy ra sau khi giới chức nhà tù cấm gia đình của các tù nhân tiếp tế đồ ăn vào bên trong, điều vốn là đã có từ lâu tại các nhà tù ở Venezuela.

Iris Varela, quan chức phụ trách vấn đề giam giữ tù nhân của Venezuela, xác nhận đã có vụ bạo động xảy ra ở nhà tù Los Llanos. Bà Varela cho biết giám đốc nhà tù đã bị bắn, tuy nhiên không cung cấp thêm chi tiết cũng như con số thương vong trong vụ việc.

Các vụ bạo động chết chóc thường xuyên xảy ra bên trong các nhà tù được miêu tả là "hỗn loạn" tại Venezuela, nơi tù nhân thường công khai sở hữu súng. Các tổ chức quốc tế miêu tả nhà tù ở Venezuela quá đông đúc và không được bảo đảm an ninh phù hợp.

Tổng thống Trump từ chối bình luận việc ông Kim Jong Un tái xuất

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từ chối đề nghị bình luận của phóng viên trước thông tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tái xuất hiện.

Cảnh sát Australia bắn chết kẻ dùng dao đâm chém nhiều người

Cảnh sát thành phố South Hedland đã bắn chết kẻ dùng dao đâm chém nhiều người sau khi tên này chống lệnh hạ vũ khí.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm