Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Philippines sẽ tận dụng tối đa lợi thế sân nhà trước Việt Nam'

Tiền đạo Phil Younghusband khẳng định Philippines sẽ phải chơi thật tốt trên sân nhà để có vốn cho trận lượt về tại Việt Nam.

Tuyển Philippines sẽ gặp Việt Nam trong khuôn khổ lượt đi bán kết AFF Cup 2018 trên sân nhà Panaad vào tối 2/12, trước khi làm khách tại Mỹ Đình vào ngày 6/12.

Sân Panaad của Philippines có sức chứa chỉ 8.000 khán giả. Những trận đấu vừa qua tại AFF Cup, khán giả đến sân này cũng thưa thớt. Mới đây, chính đội trưởng Phil Younghusband của Philippines đã lên tiếng kêu gọi người hâm mộ hãy đến sân cổ vũ đội tuyển.

Anh vẫn cho rằng được đá sân nhà là lợi thế của Philippines. Younghusband nói: "Chúng tôi nên có sự tự tin khi được chơi trận lượt đi trên sân nhà. Cả đội phải tận dụng tối đa lợi thế sân nhà. Giành kết quả tốt tại đây rất quan trọng để Philippines còn có gì đó mà chiến đấu ở trận lượt về".

"Philippines là một đội bóng có chiều sâu và khi chúng tôi tự tin. Với khả năng của chúng tôi thì không gì là không thể", Younghusband nhấn mạnh.

aff cup anh 1
Younghusband cho rằng Philippines sẽ chơi tốt trên sân nhà.

Tự tin là vậy nhưng khả năng ra sân của Younghusband còn bỏ ngỏ. Trong trận đấu với Indonesia tại vòng bảng, Younghusband đã dính chấn thương vùng đầu khiến anh phải rời sân ngay lập tức.

Về cậu học trò của mình, HLV Sven-Goran Erikson cho hay Younghusband vẫn có thể trở lại. Ông nói: "Phil Younghusband là đội trưởng của chúng tôi, là cầu thủ rất quan trọng trên sân. Dẫu cậu ấy có hơi bị choáng thì tôi không nghĩ đó là vấn đề của Younghusband ở trận tới".

Nếu Younghusband không thể thi đấu thì Philippines sẽ gặp tổn thất cực lớn. Đầu tiên, họ mất đi thủ thành Neil Etheridge sau khi bị CLB chủ quản triệu hồi. Sau đó, lần lượt Daisuke Sato, Stephan Palla và Patrick Strauss cũng chia tay đội tuyển vì lý do tương tự.

Trận đấu giữa Philippines và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 2/12 (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

Vé trận Việt Nam - Philippines được VFF chuyển tận tay CĐV Sáng 30/11, nhiều người đã nhận được vé trận Việt Nam - Philippines qua đường bưu điện, số khác chờ ngoài trụ sở VFF để lấy.

Văn Lâm và Tiến Dũng hỗ trợ nhau, cùng nỗ lực trước trận Philippines

Đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập chính thức thứ hai trên đất Bacolod vào chiều 30/11 trước thềm trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 với Philippines.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm