Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines hạn chế visa cho khách Trung Quốc trước Tết

Philippines đã loại bỏ thị thực sáu tháng đặc biệt cho du khách Trung Quốc trước Tết Nguyên đán, trong nỗ lực trấn áp làn sóng tội phạm từ đại lục.

Thay vì "Visa du lịch tạm thời sáu tháng khi nhập cảnh", có thể được chuyển đổi thành visa làm việc, công dân Trung Quốc sẽ được cấp thị thực 30 ngày không gia hạn và không thể chuyển đổi.

Theo quy định mới, người xin visa sẽ phải nộp chi tiết chuyến bay trong, ngoài nước và bằng chứng về chỗ ở đã đặt.

Bộ Du lịch Philippines cho biết lượng khách đến từ Trung Quốc trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 9/2018 đạt 1.359.817 lượt, chỉ đứng sau Hàn Quốc với số lượng 1.450.792 lượt.

nguoi Trung Quoc o nuoc ngoai anh 1

Khách du lịch Trung Quốc đến Philippines trong dịp Tết Nguyên đán phải đối mặt với những hạn chế visa mới. Ảnh: AP.

Quyết định này được đưa ra khi hàng triệu người Trung Quốc chuẩn bị đi lại trong "cuộc di cư lớn nhất thế giới" trước Tết Nguyên đán. Philippines cũng đang tăng cường đối phó làn sóng tội phạm gia tăng, được cho là từ sự phát triển của các nhà điều hành cờ bạc hải ngoại sử dụng lao động Trung Quốc.

Tuần trước, Tổng thống Rodrigo Duterte cho biết các nhà điều hành cờ bạc hải ngoại hợp pháp và bất hợp pháp của Philippines chịu trách nhiệm cho sự gia tăng tội phạm đột biến. Ngành công nghiệp này ở Philippines đã phát triển chủ yếu để phục vụ khách hàng ở Trung Quốc đại lục, nơi cờ bạc là bất hợp pháp, và hầu hết nhân viên các sòng bạc là công nhân nhập cư từ Trung Quốc.

Henry Lim Bon Liong, chủ tịch Liên đoàn Thương mại Philippines - Trung Quốc, hoan nghênh động thái của tổng thống. "Tôi nghĩ rằng chính phủ đang cố gắng cân bằng cả du lịch và thực tế là chúng tôi muốn ngăn chặn những người xấu đến đây", ông nói với South China Morning Post.

Dân TQ gánh bao tải hành lý, gia nhập biển người về quê ăn Tết

Khắp nơi tại Trung Quốc, "Xuân vận" bắt đầu bước vào giai đoạn cao điểm khi hàng trăm triệu người, phương tiện rời các thành phố lớn để về quê đón Tết Nguyên Đán.

Virus lạ lan nhanh tới Bắc Kinh, Quảng Đông - TQ xác nhận 139 ca mới

Trung Quốc hôm 20/1 thông báo trường hợp tử vong thứ 3 và xác nhận thêm 139 ca viêm phổi mới vào cuối tuần qua liên quan đến sự bùng phát chủng virus lạ chưa thể xác định.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm