Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines đột kích quán karaoke, phát hiện 91 gái mại dâm TQ

91 cô gái Trung Quốc đã được tìm thấy tại một cơ sở vui chơi giải trí ở thủ đô Manila sau chiến dịch truy quét của cảnh sát Philippines.

Theo SCMP, chiến dịch truy quét được cảnh sát Philippines tiến hành hôm 3/10 tại một quán karaoke ở trung tâm thủ đô Manila. Nhà chức trách đã giải cứu 91 cô gái Trung Quốc và 4 phụ nữ Philippines đang làm việc tại địa điểm này.

"Các cô gái (Trung Quốc) bị mua bán hoặc đưa lậu tới đây và làm gái mại dâm, phục vụ khách hàng người Trung Quốc", đại diện Cơ quan Điều tra quốc gia Philippines cho biết.

giai cuu 91 no le tinh duc Trung Quoc anh 1
Nhóm các cô gái Trung Quốc được tìm thấy tại một cơ sở vui chơi giải trí ở Manila. Ảnh: UNTV.

Tụ điểm vui chơi giải trí vừa bị đột kích là nơi các khách hàng Trung Quốc giàu có thường xuyên tìm tới. Tại đây, các vị khách Trung Quốc được đưa vào "phòng VIP nơi họ sẽ lựa chọn các cô gái".

Cảnh sát Philippines đã bắt giữ 7 nghi phạm Trung Quốc và 7 nghi phạm Philippines được cho là tham gia điều hành hoạt động mại dâm tại cơ sở giải trí vừa bị đột kích. 

Thời gian qua, nhà chức trách Philippines liên tục tiến hành chiến dịch truy quét các hoạt động bất hợp pháp có liên quan tới công dân Trung Quốc, trên lãnh thổ nước này.

Hồi giữa tháng 9, quân đội Philippines đã truy quét và bắt giữ 324 công dân Trung Quốc trong các đường dây tội phạm công nghệ cao tại đảo Palawan. Trước đó, nhà chức trách Philippines cũng bắt giữ 277 người Trung Quốc liên quan tới hoạt động lừa đảo tài chính, với số tiền lên tới hàng triệu USD.

Hàng trăm nghìn người Trung Quốc đã đổ tới làm việc tại Philippines, trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Rodrigo Duterte mở cửa mời gọi các nhà đầu tư Trung Quốc tới thành lập doanh nghiệp. Một trong những lĩnh vực mà các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư mạnh nhất tại Philippines là sòng bạc.

Macao đón chờ con bạc từ Đông Nam Á sau cuộc truy quét của TQ

Cuộc trấn áp cờ bạc hải ngoại của Trung Quốc gây khó khăn cho các nhà khai thác trực tuyến ở Campuchia và Philippines nhưng lại mang tới cơ hội cho các sòng bạc Macao.

Ngoại trưởng Philippines gọi TQ là 'kẻ bành trướng' giữa nhà hàng xóm

Ngoại trưởng Philippines mô tả Trung Quốc là "kẻ bành trướng" khi tìm cách thỏa thuận với các nước láng giềng ở Biển Đông và ủng hộ sự hiện diện của Mỹ trong khu vực.


Duy Anh

Bạn có thể quan tâm