Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines chuẩn bị kỹ bài tạt cánh đánh đầu trong buổi tập kín

HLV Sven-Goran Eriksson phong tỏa toàn bộ khuôn viên sân Panaad để chuẩn bị phương án đối phó với đội tuyển Việt Nam ở trận lượt đi bán kết AFF Cup 2018.

Philippines,  Viet Nam,  AFF,  AFF Cup,  Eriksson,  ban ket AFF,  Park Hang Seo anh 1
Chiều 29/11, đội tuyển Philiipines tiếp tục tập kín ở sân thi đấu Panaad trước cuộc đối đầu quan trọng ở bán kết lượt đi AFF Cup với Việt Nam vào lúc 18h30 ngày 2/12.

Philippines,  Viet Nam,  AFF,  AFF Cup,  Eriksson,  ban ket AFF,  Park Hang Seo anh 2
Đội hình của HLV Sven Goran Eriksson chỉ còn 20 cầu thủ do 3 người phải trở về CLB sau khi kỳ FIFA Days kết thúc. Trong số này có thủ môn của CLB Cardiff ở Ngoại hạng Anh là Neil Etheridge.
Philippines,  Viet Nam,  AFF,  AFF Cup,  Eriksson,  ban ket AFF,  Park Hang Seo anh 3
Tuyển Philippines bắt đầu tập lúc 17h và dự kiến tập trong vòng 2 tiếng, cùng thời điểm diễn ra buổi tập của thầy trò ông Park Hang-seo ở một sân tập khác.
Philippines,  Viet Nam,  AFF,  AFF Cup,  Eriksson,  ban ket AFF,  Park Hang Seo anh 4
Thành phần đội chủ nhà được chia làm hai nhóm, nhóm chỉ còn hai thủ môn và nhóm các cầu thủ còn lại. Khi Neil trở về Xứ Wales thì người gác đền số 1 của Philippines là Michael Falkesgaard.
Philippines,  Viet Nam,  AFF,  AFF Cup,  Eriksson,  ban ket AFF,  Park Hang Seo anh 5
Sau khi giao việc cho hai trợ lý đắc lực Cooper và Greatwich, cựu HLV đội tuyển Anh ở World Cup 2002 thoải mái giám sát buổi tập kín.
Philippines,  Viet Nam,  AFF,  AFF Cup,  Eriksson,  ban ket AFF,  Park Hang Seo anh 6
Các bài chiến thuật để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Việt Nam dần lộ ra. Miếng đánh chủ đạo của Philippines được thực hiện lặp đi lặp lại suốt buổi tập.
Philippines,  Viet Nam,  AFF,  AFF Cup,  Eriksson,  ban ket AFF,  Park Hang Seo anh 7
Đội trưởng Phil Younghusband sau khi khâu 4 mũi vì chấn thương trong trận hòa với Indonesia đã trở lại với lớp băng y tế quấn kín đầu. Anh phải đội nón bảo vệ như của thủ môn Petr Cech.
Philippines,  Viet Nam,  AFF,  AFF Cup,  Eriksson,  ban ket AFF,  Park Hang Seo anh 8
Đáng chú ý trong đội tuyển Philippines là Alvaro Silva, cựu cầu thủ của Hà Nội FC, bạn thân của trung vệ Duy Mạnh. Trung vệ tuyển Việt Nam cho biết Silva là cầu thủ rất tốt.
Philippines,  Viet Nam,  AFF,  AFF Cup,  Eriksson,  ban ket AFF,  Park Hang Seo anh 9
HLV Sven Goran Eriksson chăm chú theo dõi các học trò thực hiện các đường bóng bổng. Có lẽ chiến lược gia người Thụy Điển sẽ áp dụng chiến thuật này để làm tung lưới Đặng Văn Lâm lần đầu tiên ở AFF Cup 2018.
Philippines,  Viet Nam,  AFF,  AFF Cup,  Eriksson,  ban ket AFF,  Park Hang Seo anh 10
Alvaro Silva trong một pha nhảy lên đánh đầu. Philippines không nằm trong tốp 5 đội có chiều cao trung bình tốt nhất AFF Cup 2018, thậm chí họ còn thua cả Việt Nam (1,76 m).
Philippines,  Viet Nam,  AFF,  AFF Cup,  Eriksson,  ban ket AFF,  Park Hang Seo anh 11
Dù sao lối chơi tạt cánh đánh đầu cũng là một phương án. Có lẽ ban huấn luyện Philippines đã nghiên cứu rất kỹ Việt Nam, đội bóng chưa để lọt lưới bàn nào từ đầu giải.
Philippines,  Viet Nam,  AFF,  AFF Cup,  Eriksson,  ban ket AFF,  Park Hang Seo anh 12
Để đảm bảo buổi tập kín đáo, ban huấn luyện Philippines còn trưng dụng một chiếc xe hơi để lắp vào khoảng trống bên hông khán đài A.
Philippines,  Viet Nam,  AFF,  AFF Cup,  Eriksson,  ban ket AFF,  Park Hang Seo anh 13
An ninh bảo vệ buổi tập kín của đội tuyển Philippines trong suốt những ngày qua trước buổi tập chính thức do BTC quy định vào ngày 1/12.
Philippines,  Viet Nam,  AFF,  AFF Cup,  Eriksson,  ban ket AFF,  Park Hang Seo anh 14
Thời gian và địa điểm diễn ra hai trận đấu bán kết AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.
HLV Sven-Goran Eriksson liên tục cho Philippines tập kín ở sân chính Chiến lược gia người Thụy Điển muốn Philippines giấu bài đến khi đấu với Việt Nam ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 vào lúc 18h30 ngày 2/12.

Thuận Thắng - Quang Thịnh (từ Philippines)

Bạn có thể quan tâm