Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines ca ngợi kỳ SEA Games ‘đẳng cấp thế giới’

Trưởng ban tổ chức SEA Games nhấn mạnh Philippines đã tổ chức thành công đại hội thể thao khu vực với chất lượng đẳng cấp thế giới, bất chấp những tai tiếng trong chuẩn bị.

Trưởng ban tổ chức SEA Games 2019, nghị sĩ Alan Peter Cayetano, khẳng định Philippines đã vượt qua nhiều khó khăn để tổ chức thành công một sự kiện thể thao chất lượng.

“Năm nay, Giáng sinh đã đến sớm. Chúng ta, những người Đông Nam Á, những người Philippines, đã chứng minh được với thế giới chúng ta có thể đảm bảo chất lượng quốc tế”, ông Cayetano nhấn mạnh.

Philippines ca ngoi SEA Games anh 1

Lễ bế mạc SEA Games 30 tại thành phố Clark. Ảnh: Reuters.

SEA Games 30 khởi đầu sóng gió với nhiều bất cập trong công tác tổ chức, buộc Tổng thống Rodrigo Duterte chính thức xin lỗi. Sự kiện còn chịu ảnh hưởng từ cơn bão Kammuri, khiến gần một nửa các hoạt động bị dời đi một ngày.

Sân bay quốc tế Manila phải đóng cửa trong gần 12 tiếng. Nhiều nhà cửa bị tàn phá và cây cối gãy đổ trước sức gió kinh hoàng của Kammuri. Ít nhất 13 người thiệt mạng, tuy nhiên toàn bộ vận động viên, thành viên ban tổ chức và 12.000 tình nguyện viên không ai gặp phải sự cố đáng tiếc.

SEA Games 30 tại Manila những ngày đầu tiên chìm trong bê bối. Ban tổ chức sự kiện liên tiếp vấp phải những cáo buộc về chi tiêu bất thường, nhiều hạng mục chưa hoàn thành và công tác hậu cần yếu kém dành cho vận động viên các nước.

South China Morning Post còn so sánh những lùm xùm xoay quanh SEA Games 30 không khác gì Philippines đã "tự đốt lưới nhà" dù đại hội thể thao khu vực còn chưa chính thức khai mạc. Tổng thống Rodrigo Duterte đã thông báo sẽ mở điều tra các cáo buộc sau khi đại hội thể thao khu vực kết thúc.

Lễ bế mạc SEA Games được tổ chức ngày 11/12 tại sân vận động thành phố Clark, với sức chứa 20.000 người.

Nguy cơ mại dâm gia tăng ở Philippines vì du khách đổ về SEA Games

Philippines được cho là thiếu chuẩn bị trước khi khách du lịch nước ngoài đổ về các địa điểm diễn ra SEA Games, làm tăng rủi ro lạm dụng tình dục phụ nữ và trẻ em gái.

Lời xin lỗi SEA Games của TT Duterte ‘chưa từng có ở lịch sử thể thao'

Một quan chức Olympic cho rằng những lời xin lỗi của Tổng thống Rodrigo Duterte và Chủ tịch Hạ viện Alan Peter Cayetano là điều chưa có tiền lệ trong lịch sử thể thao.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm