Là nhà thiết kế đương đại nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng bậc nhất thế giới, Philippe Starck luôn chú trọng tới môi trường và tầm nhìn về một cuộc sống tốt đẹp hơn. Ông kiên định với tôn chỉ sáng tạo, dù trong bất kỳ thể thức nào cũng tìm cách giúp cuộc sống của nhiều người trở nên tốt đẹp hơn. Ở Philippe Starck, người ta thấy tinh thần tự do trong một tài năng xuất chúng.
Sự quan tâm sâu sắc về ý nghĩa sinh thái, niềm khao khát kiến tạo những chuẩn sống mới theo định hướng phát triển bền vững, cùng sự say mê phát minh không ngừng đã đưa Philippe Starck từ sáng tạo này đến sáng tạo khác, tất cả đều mang tính biểu tượng.
Ông có thể làm được tất cả từ loa, đèn chùm đến môtô, siêu du thuyền… với hơn 10.000 sản phẩm đã hoàn thành và sắp sửa ra mắt. Các khách sạn do ông thiết kế đều trở thành điểm đến yêu thích của du khách. Các đồ vật hàng ngày qua bàn tay tạo tác của Stark, đều trở nên ngoạn mục theo cách riêng.
Cuộc cách mạng trong ngành khách sạn thế giới
Kể từ những sáng tạo đầu tiên vào thập niên 80 của thế kỷ trước, Philippe Starck đã không ngừng cách mạng hóa ngành khách sạn thế giới. Cùng với doanh nhân bất động sản Ian Schrager, Starck đã đưa ra cách tiếp cận và các quy tắc mới cho định nghĩa về khách sạn, bắt đầu từ Royalton ở New York. Tiếp sau đó là hàng loạt khách sạn như Delano ở Miami (1995), Mondrian ở Los Angeles (1999); tại London là sự xuất hiện của Saint Martin's Lane (1999), Sanderson (2000); trong khi New York chào đón khách sạn Hudson (1999) và Clift ở San Francisco (2001).
Dù hầu hết khách sạn này đã phát triển theo hướng khác nhau, chúng đã làm nên dấu ấn đáng nhớ của Starck trong ngành thiết kế khách sạn. Mỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng do Starck thiết kế đều là điểm đến khơi nguồn cảm xúc và trải nghiệm.
Các khách sạn không chỉ là nơi để ở mà là không gian sống được chắt lọc với sự thân thiện, vui vẻ và những điều bất ngờ thú vị. Rất nhiều khách sạn do Starck thiết kế từng được vinh danh là khách sạn tốt nhất và được các tạp chí du lịch nổi tiếng như như Wallpaper và Condé Nast Traveler dành nhiều lời ca tụng về không gian, thiết kế.
Một cuộc cách mạng khác trong ngành khách sạn được Philippe Starck kiến tạo vào những năm 2000. SLS Beverly Hills (2007) là khu nghỉ dưỡng xa xỉ đầu tiên mà Starck thiết kế ở Bắc Mỹ. Từ khi SLS Beverly Hills mở cửa, hơn 60 giải thưởng từ Condé Nast Traveller, Wallpaper, The New York Times và The Los Angeles Times đã được trao cho hệ thống khách sạn SLS trên toàn cầu .
Sự thành công của SLS Beverly Hills cũng mở đầu hợp tác lâu dài giữa Starck và thương hiệu SLS đến tận ngày nay, với các khách sạn SLS Hotel Brickell và SLS Hotel South Beach (Miami), SLS Las Vegas Hotel & Casino (Las Vegas)... Ngoài ra, Philippe Starck cũng hợp tác nhiều chủ đầu tư, kiến tạo loạt khách sạn độc bản như M Social Singapore, Brach Paris, Lily of the Valley, Saint-Tropez và La Réserve Eden au Lac ở Zurich…
Khách sạn Lily of The Valley, khai trương năm 2019, đã tạo ra làn sóng nghỉ dưỡng mới ở vùng Cote d’Azur (Pháp) và trên toàn thế giới. Với dự án này Philippe Starck đã tưởng tượng ra thiên đường trên Trái Đất, thế giới của sự an lành, bình lặng và nhẹ nhàng, nơi con người và thiên nhiên hòa làm một. Lấy cảm hứng từ các biệt thự ở California và vườn treo Babylon, Lily of the Valley kiến tạo nên không gian sống nghệ thuật với chuẩn sống wellness hàng đầu, đậm chất Pháp.
Dự án mới nhất của Starck là khách sạn 5 sao La Réserve Eden au Lac ở Zurich (Thụy Sĩ). Khách sạn có tuổi đời hơn 100 năm đã được Philippe Starck thiết kế lại theo cách thức hoàn toàn mới: Hiện đại, sang trọng nhưng vẫn giữ kiến trúc vốn có cùng chất thơ nguyên bản.
Mỗi khách sạn là một bộ phim
Trong ngành dịch vụ đòi hỏi khắt khe và đầy đủ tiêu chuẩn phức tạp như khách sạn, câu hỏi đặt ra là “làm cách nào Starck tạo ra những bước ngoặt, ấn tượng và trải nghiệm độc đáo như vậy?”.
“Những khách sạn do tôi tạo ra giống như một bộ phim mà tôi là đạo diễn. Tôi tưởng tượng sự đến và đi của mọi người, những gì họ sẽ trải qua, cảm thấy, tôi tạo ra câu chuyện vay mượn từ tình yêu, tính hài hước, thơ ca, sự dịu dàng, chủ nghĩa siêu thực và nghệ thuật”, Philippe Starck chia sẻ niềm cảm hứng cho các khách sạn mà ông thiết kế.
Và điều đó là sự thực, khi bất cứ nơi nào có bàn tay của huyền thoại này chạm vào sẽ trở thành biểu tượng cho thiết kế thanh lịch, tinh tế và lòng hiếu khách. Những khách sạn, khu nghỉ dưỡng do Philippe Starck thiết kế đều trở thành địa điểm mà ai cũng mong muốn được trải nghiệm.
Với tài năng thiết kế và sáng tạo không giới hạn của mình, năm 1999, Philippe Starck đã hợp tác nhà phát triển bất động sản hàng đầu John Hitchcox thành lập thương hiệu YOO. Sau hơn 20 năm phát triển, YOO trở thành thương hiệu thiết kế nhà ở và khách sạn lớn nhất thế giới với hơn 85 dự án tại 36 quốc gia.
Trong đó, YOO Inspired by Starck - thương hiệu riêng của huyền thoại Philippe Starck - đặc biệt được khách hàng ưa chuộng. Ông thường bỏ qua các quy ước về nhà ở thường thấy để thiết kế nên các không gian sống hiện đại, kết hợp bản sắc văn hóa địa phương và phù hợp nhu cầu của gia chủ.
Sắp tới tại Việt Nam, lần đầu tiên sẽ có dự án mang thương hiệu “YOO Inspired by Starck” do chính huyền thoại Philippe Starck tự tay khảo sát và thiết kế.