Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phiến quân IS khoe súng dài hơn 3 mét

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tiếp tục phô trương sức mạnh khi đăng hình ảnh một chiến binh bên khẩu súng trường dài 10 feet (3,08 mét).

Khẩu súng ngoại cỡ của phiến quân IS. Ảnh: Daily Mail
Khẩu súng ngoại cỡ của phiến quân IS. Ảnh: Daily Mail

Khẩu súng trường mà IS "khoe" lớn đến nỗi một thành viên lực lượng này phải sử dụng hai chân chống để điều khiển nó hướng về các mục tiêu tấn công ở thị trấn Kobane, Syria, báo Daily Mail đưa tin hôm 3/12. 

Khẩu súng cũng sử dụng loại đoạn cỡ 23 mm, lớn hơn rất nhiều so với kích thước thông thường của một viên đạn. Tuy nhiên, một chuyên gia vũ khí hoài nghi về uy lực của vũ khí "khủng" này của phiến quân IS. 

"Điều quan trọng là chúng ta không biết khẩu súng được lắp ráp và gia công như thế nào. Hiệu quả của súng cũng tùy vào loại đạn mà nó sử dụng", chuyên gia David Dyson nhận định.

IS đăng bức ảnh sau khi một nhóm khủng bố thân al-Qaeda, Nusra Front, phô trương lực lượng với đoàn xe hùng hậu đi quanh những ngôi làng mà phiến quân khẳng định đã chiếm lại từ các nhóm nổi dậy Syria. Đoàn xe chở phiến quân cùng súng bắn hạ máy bay, súng máy, đi qua vùng nông thôn Idlib ở miền nam Syria.

Chiến binh Hồi giáo cầu cứu mẹ vì không biết đánh nhau

"Con rất mệt mỏi. Họ bắt con phải rửa bát” hay “Họ muốn điều con lên trận tuyến, nhưng con không biết chiến đấu ra sao" là lời ca thán của các chiến binh trẻ muốn thoát khỏi IS.

​FBI báo động nguy cơ khủng bố IS tấn công tại Mỹ

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) vừa báo động nguy cơ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) thực hiện các cuộc tấn công ngay tại nước Mỹ.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm