Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phí Minh Long ở lại CLB Hà Nội thêm 3 năm

Sau vòng đấu cuối V.League 2019, đại diện CLB Hà Nội xác nhận sẽ ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với thủ môn Phí Minh Long.

Cựu thủ môn U23 Việt Nam kết thúc hợp đồng đào tạo trẻ với nhà đương kim vô địch vào cuối năm. Việc thương thảo hợp đồng đã được hai bến xúc tiến và gần như chắc chắn thủ môn người Hà Nội tiếp tục gắn bó với đội bóng thủ đô. 

"CLB và Minh Long đã đi đến giai đoạn cuối, việc đàm phán gần như hoàn tất. Nếu không có gì thay đổi, hợp đồng 3 năm sẽ được ký kết trong tuần này. Tôi chưa thể tiết lộ giá trị hợp đồng lúc này", Giám đốc điều hành đội bóng Nguyễn Quốc Tuấn xác nhận cùng Zing.vn.

Phi Minh Long la dong doi cua Quang Hai them ba nam anh 1
Phí Minh Long mới có một trận đấu ở mùa giải 2019. Ảnh: Thế Anh.

Phí Minh Long sinh năm 1995, được biết đến từ U19 Việt Nam cùng lứa Công Phượng và được coi là một trong những thủ môn có tiềm năng hàng đầu Việt Nam. Anh được các HLV đội tuyển Việt Nam như Miura hay Hữu Thắng nhiều lần triệu tập. 

Tại SEA Games 2017, Minh Long là lựa chọn số một của HLV Hữu Thắng. Tuy nhiên, anh mắc sai lầm, khiến U22 Việt Nam bị loại từ vòng bảng dù có cơ hội lớn để lọt vào bán kết.

Sau giải đấu tại Malaysia, Minh Long dần đánh mất phong độ ở cấp CLB và thường xuyên phải ngồi ghế dự bị. Trước SEA Games 29, anh thường xuyên được bắt chính ở giải quốc nội và cùng Anh Đức và Văn Công trở thành những "người gác đền" mà đội bóng nào cũng mong có trong đội hình.

Mùa giải 2019, Phí Minh Long chỉ được ra sân một lần ở trận gặp Quảng Nam trên sân nhà tại vòng áp chót. Anh để thủng lưới 2 bàn, và CLB Hà Nội có trận hòa trước đội khách.

Kết thúc mùa giải, CLB Hà Nội có lần thứ 2 liên tiếp vô địch V.League. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cũng ghi dấu ấn ở đấu trường châu lục khi lọt tới chung kết liên khu vực AFC Cup, trước khi dừng bước trước SC 4.25 của CHDCND Triều Tiên.

Pha tung người móc bóng tung lưới Phí Minh Long Phút 66 trong trận hòa CLB Hà Nội 2-2 ở vòng 25 V.League diễn ra chiều 19/10, Rodrigo Dias có pha tung người móc bóng ghi bàn cho đội khách Quảng Nam.

Phí Minh Long liên tục cản phá ở trận đầu tiên ra sân mùa này

Sự xuất sắc của thủ thành Phí Minh Long trong phần lớn thời gian thi đấu không đủ để giúp CLB Hà Nội giành 3 điểm trước Quảng Nam ở trận hòa 2-2 tối 19/10.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm