Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo CLB Hà Nội nói gì về tương lai của Phí Minh Long?

Thủ môn Phí Minh Long cùng tiền vệ Phạm Đức Huy sẽ hết hợp đồng với CLB Hà Nội khi mùa giải 2019 kết thúc.

Tại V.League 2019, CLB Hà Nội đăng ký 2 cầu thủ sinh năm 1995 là tiền vệ Đức Huy và thủ môn Minh Long. 2 người sẽ kết thúc hợp đồng với đội bóng thủ đô khi mùa giải 2019 kết thúc.

Bộ đôi này trưởng thành từ lò đào tạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội. Sau đó, cùng với một số cầu thủ khác, Minh Long và Đức Huy được chuyển giao cho lò Hà Nội T&T (tiền thân của CLB Hà Nội hiện nay) khi 15 tuổi.

Phi Minh Long sap het hop dong voi CLB Ha Noi anh 1
Phí Minh Long sắp hết hạn hợp đồng với CLB Hà Nội. Ảnh: Minh Chiến.

Chia sẻ cùng Zing.vn, Giám đốc điều hành (GĐĐH) Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: "Để trả lời về kế hoạch thì rất khó, có lẽ phải tới tháng 10 mới rõ ràng. Minh Long là người do đội bóng đào tạo, nên chắc chắn sẽ có những ưu tiên".

"Tất nhiên, việc gia hạn phải phụ thuộc vào nguyện vọng của cậu ấy, kế hoạch của ban huấn luyện. Nếu Long đề đạt nguyện vọng và có ý kiến từ ban huấn luyện, lãnh đạo đội sẽ xúc tiến đàm phán hợp đồng mới. Quan trọng nhất là ý muốn của Minh Long thế nào", ông Tuấn nói thêm.

So với đồng đội, Minh Long sớm nổi tiếng khi cùng lứa Công Phượng khoác áo U19 Việt Nam làm mưa làm gió hồi 2013-2014. Sau đó, Minh Long được đôn lên đội một và "cơ cấu" suất bắt chính tại V.League. Anh cùng Văn Công và Anh Đức thay nhau chinh chiến tại các giải của đội bóng thủ đô.

Anh được đánh giá là người có chuyên môn và sớm được rèn luyện bản lĩnh trận mạc. Tại SEA Games 2017, HLV Hữu Thắng chọn thủ môn sinh năm 1995 làm người gác đền chính. Mọi thứ thay đổi sau trận đấu với U23 Thái Lan. Những lời chỉ trích sau trận thua dồn hết lên thủ môn sinh năm 1995.

Từ đó tới nay, Minh Long chỉ như cái bóng của chính mình. Anh xuất hiện thưa dần tại các trận của CLB Hà Nội. Những lần tập trung đội tuyển cũng không còn xuất hiện thủ môn sinh ra tại Hà Tây.

2 năm sau tai nạn trên đất Malaysia, Minh Long chuẩn bị đến thời điểm hết hạn hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên. Hiện chưa rõ tương lai thủ thành này có tiếp tục gắn bó với CLB Hà Nội hay không.

Highlights V.League: CLB Hà Nội 5-0 CLB Thanh Hóa Chơi áp đảo phần lớn thời gian trận đấu, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm dễ dàng giành chiến thắng đậm trước đội khách Thanh Hóa với cú đúp của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết vào tối 11/8.

Phí Minh Long - từ tuyển thủ U23 đến người gác đền cô đơn ở CLB Hà Nội

Cựu thủ môn U23 Việt Nam chấp nhận làm "cái bóng" tại CLB Hà Nội và những ngày dài trên khán đài.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm