Ảnh minh họa. |
Theo luật của Anh, lãnh đạo hãng hàng không phải báo cáo bất kỳ một hành động gây nguy hiểm nào cho các nhà điều hành của ngành hàng không.
Hiện chưa rõ, các phi công trong vụ việc trên làm cho hãng hàng không nào và chiếc Airbus 330 mà họ lái đi đâu.Vấn đề phi công mệt mỏi khi làm việc được tiết lộ trong một cuộc nghiên cứu, vốn cho thấy 45% số phi công tham gia khảo sát bị "kiệt sức". Nhiều phi công cho hay, hiện họ phải bay nhiều hơn số giờ quy định để giải quyết số lượng chuyến bay. Ghi chép trước đây cho thấy, hai phi công đã ngủ trong chuyến bay dài vào năm 2011. Một trong hai phi công ngủ khoảng 10 phút trong khi phi công phụ ngủ suốt giờ nghỉ giải lao.
Trong một trường hợp khác diễn ra vào năm 2012, một phi công không thể vào được buồng lái và sau khi dùng mật mã để vào được bên trong thì phát hiện phó cơ trưởng đang ngủ. Rob Hunter, lãnh đạo phụ trách mảng an toàn của Hiệp hội phi công của hàng không Anh cho biết, thông thường các phi công không phàn nàn về mệt mỏi do sợ bị phạt.