Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi công say xỉn bị bắt trước giờ cất cánh

Một phi công 54 tuổi người Pakistan đã bị cảnh sát bắt giữ tại sân bay Leeds Bradford, nước Anh do bị tình nghi là say rượu.

Nguồn tin cho biết, viên phi công làm việc cho Pakistan International Airlines (tạm dịch hãng hàng không quốc tế Pakistan) bị bắt vào khoảng 10h đêm tối qua tại sân bay Leeds Bradford, West Yorkshire, nước Anh.

Người phát ngôn của cảnh sát West Yorkshire cho biết, lý do bắt giữ là do viên phi công này “bị tình nghi đã uống rượu trước khi điều khiển máy bay”.

Trong khi đó, người phát ngôn của sân bay Leeds Bradford cho biết họ thật sự quan ngại về vấn đề này, và giải thích thêm rằng “vấn đề đang được phía cảnh sát xử lý”.

Phi công Pakistan bị cảnh sát Anh bắt giữ do tình nghi say rượu.

Theo luật pháp của Anh, phi công và các phi hành đoàn phải chấp hành các quy định gắt gao, chặt chẽ liên quan tới việc uống rượu. Theo đó, lượng cồn tối đa của phi công chỉ được phép bằng ¼ lượng cồn của lái xe. Nếu lượng cồn trong máu vượt ngưỡng 20 mcg/100ml có nghĩa phi công đã phạm luật, trong khi con số này của lái xe có thể lên tới 80 mcg.

Trước đó, hồi đầu năm nay, phi công Thomson cũng bị phạt án treo sau khi bị bắt giữ ở sân bay Birmingham do uống rượu ngay trước khi điều khiển máy bay.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm