Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi công Mỹ tin máy bay Malaysia rơi xuống vịnh Thái Lan

Một phi công Mỹ tin rằng máy bay Malaysia mất tích rơi xuống vịnh Thái Lan sau khi phân tích hàng nghìn ảnh vệ tinh trên mạng.

Michael Hoebel - một phi công 60 tuổi tại thành phố Tonawanda, bang New York - dành nhiều giờ để phân tích hàng nghìn ảnh vệ tinh trên trang TomNod.com. Ông nói rằng dường như máy bay đã nằm ở một vị trí trong vịnh Thái Lan. Vị trí đó gần bờ biển phía đông bắc của Malaysia. Vật thể có hình dạng giống phi cơ hiện lên ảnh vệ tinh vài ngày sau khi chuyến bay mất tích.

Ban đầu Hoebel sốc vì hình ảnh cho thấy dường như máy bay vẫn nguyên vẹn, chứ không gãy.

Nhiều người nói có thể vật thể mà Hoebel thấy là một con cá mập, song ông bác bỏ.

"Một con cá mập không thể đạt chiều dài tới 64 m", ông nói.

Ông Michael Hoebel chỉ vào hình ảnh khả nghi trên màn hình máy tính. Ảnh: WIVB

Hoebel đã so sánh kích cỡ vật thể với những thông số về máy bay trên trang web của hãng Boeing. Ông thấy vật thể có kích thước rất phù hợp với máy bay.

"Lớp vỏ sáng là vị trí mà cánh máy bay gắn với phần thân?", ông so sánh ảnh vệ tinh với một ảnh về quá trình lắp ráp máy bay.

TomNod.com cho phép người sử dụng xem hàng triệu ảnh vệ tinh để điều tra vụ máy bay Malaysia mất tích. Nó cũng tạo điều kiện để công chúng đánh giá mức độ đồng ý của họ đối với giả thuyết của những thành viên khác.

"Chưa thành viên nào của trang web phản đối giả thuyết của tôi. Chưa ai khác phát hiện mảnh vỡ ở vị trí tương tự", Hoebel khẳng định.

Phi công 60 tuổi nói rằng ông bắt đầu tìm máy bay Malaysia mất tích vì muốn giúp gia đình của những hành khách xấu số.

"Tôi đã liên lạc với Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Mỹ và Cục Điều tra Liên bang Mỹ, nhưng họ vẫn chưa trả lời tôi", ông kể.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm