Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi công Australia thấy kệ gỗ, dây đai trên Ấn Độ Dương

Giới chức Australia thông báo những người trên một máy bay của họ thấy kệ gỗ và dây đai khi tìm kiếm phi cơ mất tích trên Ấn Độ Dương hôm 22/3.

Cơ quan An toàn Hàng hải Australia nói một máy bay dân sự của họ thấy các vật thể khi hỗ trợ hoạt động tìm kiếm chuyến bay MH370, Malay Mail đưa tin.

"Đó là những vật thể đầu tiên mà chúng tôi thấy trong quá trình tìm tung tích máy bay Malaysia", Mike Barton, quan chức điều phối hoạt động tìm kiếm bằng máy bay của Cơ quan An toàn Hàng hải Australia, khẳng định trong một cuộc họp báo hôm 23/3.

Một binh sĩ Australia nhìn ra ngoài cửa sổ của phi cơ AP-3C Orion để tìm máy bay mất tích trên Ấn Độ Dương hôm 22/3. Ảnh: Reuters

Barton mô tả một vật là kệ gỗ. Những vật trôi xung quanh kệ gỗ gồm các dây đai với nhiều màu sắc và kích thước khác nhau.

"Chúng tôi đã cố tìm lại những vật đó trong ngày 22/3, nhưng không thấy chúng nữa", ông nói.

Các chuyên gia hàng không cho hay người ta hay dùng kệ gỗ để đóng gói hàng hóa trước khi đặt chúng vào các thùng to để đưa lên máy bay. Như vậy, những thứ mà phi cơ dân sự của Australia phát hiện có thể là manh mối để tìm ra tung tích chuyến bay MH370.

Tuy nhiên, Barton nhấn mạnh rằng kệ gỗ cũng là vật dụng khá phổ biến trong hoạt động vận tải hàng hóa bằng tàu biển.

Đào Hiền

Bạn có thể quan tâm