Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi cơ xấu số lật ngửa trước khi chạm đất

Chiếc máy bay cỡ nhỏ gặp nạn tại Mỹ hôm 9/8 đã phơi bụng lên phía trên trước khi đâm trúng hai nhà dân.

Lực lượng tìm kiếm phát hiện xác của 4 người trong hai ngôi nhà cháy. Ảnh: AP.

Một chiếc phi cơ Rockwell International Turbo Commander 690B lao xuống hai ngôi nhà trong lúc nó chuẩn bị đáp xuống phi trường Tweed New Haven tại thành phố East Haven, bang Connecticut, Mỹ vào sáng 9/8. Cú đâm của máy bay khiến lửa trùm lên hai ngôi nhà. Cánh trái của phi cơ vướng vào một ngôi nhà, còn cánh phải nằm trong đống đổ nát của ngôi nhà kia.

AP dẫn lời nhà chức trách địa phương cho hay, phi công điều khiển máy bay và con trai tuổi của ông này là hai trong số những nạn nhân thiệt mạng. Bill Henningsgaard, người điều khiển phi cơ, từng là ủy viên ban quản trị của tập đoàn Microsoft. Maxwell, con trai ông, mới 17 tuổi.

Hai nạn nhân còn lại - Sade Brantley, 13 tuổi, và Madisyn Mitchell, 1 tuổi - là con của người phụ nữ sống trong ngôi nhà mà phi cơ rơi trúng.

Một cánh của máy bay mắc kẹt trong một ngôi nhà mà nó đâm trúng vào hôm 9/8. Ảnh: AP.

Patrick Murray, nhà điều tra của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, nói rằng phi cơ xấu số bay ở tư thế lật ngửa trước khi nó chạm đất theo góc 60 độ. Đây là lần đầu tiên Bill Henningsgaard bay tới phi trường Tweed New Haven và ông không hề phát tín hiệu cấp cứu trước khi tai nạn xảy ra.

“Chúng tôi không phát hiện bất kỳ vấn đề bất thường nào đối với máy bay”, ông phát biểu trong một cuộc họp báo tại thành phố East Haven hôm qua.



 

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm