Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay rơi trúng nhà dân tại Mỹ

Một phi cơ nhỏ lao xuống khu vực dân cư tại Mỹ vào sáng hôm qua và giới chức dự đoán 4 tới 6 người thiệt mạng vì vụ tai nạn.

AP đưa tin chiếc máy bay rơi trúng hai nhà dân trong lúc chuẩn bị đáp xuống phi trường Tweed New Haven tại thành phố East Haven, bang Connecticut, Mỹ vào khoảng 11h25 sáng 9/8 theo giờ địa phương. Phi cơ gặp nạn là một chiếc Rockwell International Turbo Commander 690B. Hai ngôi nhà bốc cháy ngay sau khi máy bay rơi trúng, song may mắn là một ngôi nhà bị bỏ trống.

Robert Gretz, một nhà điều tra của Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Mỹ, nói rằng hai hoặc ba người ngồi trong máy bay và hai hoặc ba người ở trong hai ngôi nhà khi vụ tai nạn xảy ra.

David Esposito, một người dân sống gần hiện trường vụ tai nạn, kể rằng anh nghe một tiếng nổ lớn.

"Tôi không hề nghe thấy tiếng ồn của động cơ máy bay hay bất kỳ âm thanh nào trước khi máy bay lao xuống. Một phụ nữ chạy ra khỏi ngôi nhà cháy và kêu gào. Cô ấy nói hai đứa con của cô vẫn ở trên tầng. Tôi chạy lên đó, nhưng không thấy đứa trẻ nên tôi chạy xuống tầng một để tìm kiếm. Cuối cùng tôi phải kéo người phụ nữ ra khỏi ngôi nhà khi lửa bùng lên quá mạnh", anh nói.
 
Các nhân viên cứu hỏa dập lửa và tìm kiếm người tại hiện trường vụ tai nạn vào sáng 9/8. Ảnh: AP.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, nhà chức trách địa phương thông báo ít nhất ba người - gồm phi công và hai trẻ em trong một ngôi nhà - mất tích. Ông Dannel P. Malloy, thống đốc bang Connecticut, nói rằng lực lượng cứu hỏa tìm thấy hai thi thể - gồm một người lớn và một trẻ em - tại hiện trường. Theo ông, rất có thể máy bay chở hai người nữa, song giới chức vẫn chưa công bố thông tin này vì họ phải xác minh.

Lori Hoffman-Soares, người quản lý sân bay Tweed New Haven, nói rằng phi công trên máy bay liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu trước khi tai nạn xảy ra.

"Song người đó không hề phát tín hiệu cấp cứu cũng như yêu cầu chúng tôi giúp đỡ", ông khẳng định.

Pablo Arenas, một người sống gần hiện trường, nói rằng ông và những người xung quanh luôn sống trong cảm giác sợ hãi mỗi khi máy bay chuẩn bị đáp xuống phi trường. 

"Dường như một số phi công mới lái máy bay, còn nhiều người khác thường bay thấp. Một điều đáng lo nữa các máy bay lớn cũng đã đáp xuống phi trường Tweed New Haven trong vài năm gần đây", ông tâm sự.

AFP cho biết, phi công là cựu giám đốc Microsoft - ông Bill Henningsgaard. Ông lái máy bay cùng Maxwell, cậu con trai 17 tuổi của ông. Chính quyền từ chối xác nhận thông tin này.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm