Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi cơ Đức không nổ trong quá trình rơi

Những mảnh vỡ tại hiện trường vụ tai nạn máy bay Đức cho thấy nó không nổ khi giảm độ cao mà vỡ tan do va chạm với núi.

Hai nhân viên cứu hộ tại hiện trường của vụ tai nạn máy bay trên dãy núi Alps. Ảnh: Bộ Nội vụ Pháp
Hai nhân viên cứu hộ tại hiện trường của vụ tai nạn máy bay trên dãy núi Alps. Ảnh: Bộ Nội vụ Pháp

Remi Jouty, người đứng đầu Cơ quan Điều tra tai nạn hàng không Pháp (BEA), đang chỉ đạo cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn của chuyến bay 4U9525. Ông thông báo rằng những mảnh vỡ tại hiện trường cho thấy phi cơ A320 không nổ trong quá trình bay, CNN đưa tin. Máy bay vỡ tan do va chạm với núi.

"Radar theo dõi máy bay tới khi nó lao xuống dãy núi Alps ở phía nam nước Pháp. Theo dữ liệu của radar, độ cao cuối cùng của máy bay đạt trên 1.800 m", ông nói.

Ông nói thêm rằng trực thăng thả một số nhà điều tra xuống hiện trường của vụ tai nạn vào sáng 25/3 theo giờ địa phương.

Các nhà điều tra đang cố gắng nghe âm thanh từ thiết bị ghi âm buồng lái, một trong hai "hộp đen" của máy bay.

"Chúng tôi vẫn chưa thấy thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay", Jouty xác nhận.

Thủ tướng Tây Ban Nha, Tổng thống Pháp, Thủ tướng Đức
Thủ tướng Tây Ban Nha, Tổng thống Pháp, Thủ tướng Đức (theo thứ tự từ trái qua phải) đứng trên khu vực gần hiện trường của thảm kịch 4U9525 hôm 25/3. Ảnh: Reuters

Trước đó Tổng thống Pháp Francois Hollande thông báo lực lượng cứu hộ phát hiện khung bên ngoài của thiết bị ghi âm dữ liệu chuyến bay.

Hollande, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy cùng nhiều quan chức của 3 nước đã tới khu vực gần hiện trường máy bay rơi hôm 25/3.

Một công tố viên của thành phố Marseille, Pháp tiết lộ rằng các nhà điều tra đã bắt đầu quá trình nhận dạng nạn nhân của chuyến bay 4U9525, song rất có thể họ cần khá nhiều thời gian để hoàn thành công việc.

Những bí ẩn trong vụ tai nạn của chuyến bay 4U9525

Việc phi công không liên lạc với đài không lưu trong những phút cuối cùng của chuyến bay 4U9525 khiến việc điều tra nguyên nhân tai nạn gặp nhiều khó khăn.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm