Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi cơ chở khách hạ cánh khẩn cấp vì khói

Một phi cơ chở khách tại Mỹ buộc phải hạ cánh khẩn cấp và hành khách sơ tán bằng máng trượt sau khi khói tràn vào máy bay hôm 23/9.

Hành khách trượt khỏi máy bay Boeing 737 của hãng Southwest Airlines hôm 23/9. Ảnh: Twitter

Tình trạng khói tràn vào chỗ ngồi của hành khách xảy ra 30 phút sau khi máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Southwest Airlines cất cánh từ sân bay tại thành phố Austin tới thành phố Dallas, bang Texas hôm 23/9. Phi công buộc phải thông báo tình trạng khẩn cấp và quay đầu trở lại sân bay để đảm bảo an toàn, Daily Mail đưa tin.

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Austin-Bergstrom, phi hành đoàn sử dụng máng trượt để sơ tán hành khách. 112 người trên chuyến bay 481 rời phi cơ an toàn. Sở dĩ người ta không cho máy bay vào khu vực nhà ga hành khách vì sợ nó nổ. Các nhân viên kỹ thuật phát hiện khu vực nhiệt độ cao trên cánh phi cơ nhờ máy quay tầm nhiệt.

Edward, một hành khách trên chuyến bay gặp sự cố cho biết, ông khá thích thú khi rời máy bay bằng hệ thống cầu phao thoát hiểm.

“Tuy tôi lỡ dở công việc nhưng cảm thấy khá thích thú khi lần đầu tiên trong đời rời máy bay bằng cầu phao”, ông Edward chia sẻ.

Giới chức sân bay cho biết, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn rời phi cơ an toàn. Thay vì chỉ trích hãng Southwest Airlines, những người gặp nạn lại lên tiếng khen ngợi sự chuyên nghiệp của phi hành đoàn. Khoảng một giờ sau Southwest Airlines điều động máy bay khác để chở hành khách tới thành phố Dallas.

Phi cơ đáp khẩn cấp, khói ngập khoang hành khách

Máy bay chở khách của hãng hàng không JetBlue buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống California, Mỹ vì sự cố động cơ hôm 18/9.

 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm