Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi cơ đáp khẩn cấp, khói ngập khoang hành khách

Máy bay chở khách của hãng hàng không JetBlue buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống California, Mỹ vì sự cố động cơ hôm 18/9.

Khoang hành khách chiếc Airbus A320 chìm trong khói. Ảnh: ABCnews

Cục Hàng không Liên bang Mỹ cho biết, chuyến bay số hiệu 1416 của hãng JetBlue buộc phải trở lại nơi cất cánh ở sân bay Long Beach, thành phố Los Angeles. Phi công thông báo máy bay gặp trục trặc trong hành trình tới Austin, bang Texas trước khi được phép quay trở lại sân bay nó vừa cất cánh.

Nam diễn viên Jackson Rathbone, một trong những hành khách trên chiếc Airbus A320, cho biết động cơ máy bay dường như "phát nổ" trước khi khoang hành khách chìm trong khói. Sở cứu hỏa Long Beach cũng xác nhận thông tin khói tràn vào máy bay. Tuy nhiên, hệ thống mặt nạ dưỡng khí giúp hành khách không bị ngạt khói.

Theo tuyên bố của giới chức Mỹ, máy bay gặp nạn khi chở 143 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn. Ngay sau khi máy bay tiếp đất, hành khách được sơ tán bằng hệ thống cầu phao trên các cửa máy bay. Những hình ảnh về sự cố được hành khách đăng lên các trang mạng xã hội và nhanh chóng lan truyền. Một trong những bức ảnh cho thấy khoang hành khách đầy khói.

Sự cố khiến 4 hành khách phải nhờ tới sự giúp đỡ của các bác sĩ và một người khác nhập viện vì khó thở. Không lâu sau khi máy bay hạ cánh khẩn cấp, hoạt động tại sân bay Long Beach trở lại bình thường. Máy bay được kéo khỏi đường băng hơn hai tiếng sau khi tiếp đất.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm