Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến đấu cơ Đài Loan hạ cánh trên đường cao tốc

Phản lực chiến đấu và các máy bay quân sự khác của Đài Loan đã đáp xuống một tuyến đường cao tốc trong cuộc tập trận phòng thủ sáng nay.

Phản lực chiến đấu Đài Loan hạ cánh xuống đường cao tốc. Ảnh: CNA

Hãng thông tấn chính thức của Đài Loan (CNA) cho biết, phản lực chiến đấu và các loại máy bay quân sự khác của Đài Loan luyện khả năng hạ cánh khẩn cấp xuống một tuyến đường cao tốc gần thành phố Chiayi, chạy dọc theo bờ biển phía tây của đảo, trong cuộc tập trận thường niên mang tên “Han Kuang”. Sau khi máy bay hạ cánh, lực lượng quân sự dưới mặt đất thực hiện việc tiếp nhiên liệu và tái nạp vũ khí cho máy bay.

Những loại máy bay tham gia tập trận hạ cánh xuống đường cao tốc là phản lực chiến đấu F-16 A/B, phản lực chiến đấu Mirage 2000-5 và máy bay chiến đấu do Đài Loan tự phát triển. Ngoài ra, một chiếc máy bay cảnh báo sớm E-2K cũng tham gia hạ cánh trên đường cao tốc. Đài Loan còn điều trực thăng vận tải hạng nặng CH-47 Chinook, trực thăng trinh sát OH-58D và 2 trực thăng tấn công AH-1W Super Cobra tham gia tập trận.

Hạ cánh xuống đường cao tốc là một phần của cuộc tập trận thường niên mang tên “Han Kuang”, dự kiến kéo dài trong 5 ngày từ 16/9. J. Michael Cole, chuyên gia của tạp chí quốc phòng hàng tuần IHS Jane’s, cho biết, cuộc tập trận nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang của Đài Loan trước một cuộc tấn công tiềm năng từ Trung Quốc.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm