Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi cơ chở 108 khách suýt va chạm máy bay không người lái

Một phi cơ Đức suýt va phải máy bay không người lái khi đang hạ cánh tại sân bay ở Ba Lan. Hai vật thể chỉ cách nhau gần 100 m trên không trung.

1
Máy bay Embraer ERJ 195. Ảnh: Wikipedia

Máy bay Embraer ERJ 195 của hãng hàng không Đức Lufthansa chở 108 hành khách đang bay ở độ cao 760 m thì một "vật thể màu đen" xuất hiện bên phải, cách chưa đầy 100 m. Sự việc xảy ra chiều 20/7, RT đưa tin.

Theo Lufthansa, đây là lần đầu tiên phi cơ của hãng đối mặt với máy bay không người lái UAV. Hãng chưa chắc chắn rằng vật thể màu đen là gì nhưng theo phi hành đoàn nó “có thể là một chiếc UAV”.

Tổ bay đã nhắc nhở đài kiểm soát không lưu: “Cần chú ý không phận” vì tình huống “thực sự nguy hiểm”, Aviation Herald cho biết.

Máy bay của Lufthansa hạ cánh sau đó 3 phút. Trong khi đó, hơn 20 phi cơ khác phải tạm thời chuyển hướng do nhân viên sân bay đang xác định bản chất và hướng đi của vật thể màu đen.

Ba Lan đã cấm UAV bay trong bán kính gần 20 km của mọi phi trường. Tuy nhiên, giới chức khó có thể đảm bảo ngăn "một kẻ dở hơi" đột nhiên điều khiển UAV phía trước phi cơ đang hạ cánh. Theo Richard W. Bloom, chuyên gia hàng không, tình huống đó rất nguy hiểm.

Máy bay không người lái suýt va chạm phi cơ chở khách

Một máy bay không người lái gần đâm vào chiếc Airbus A320 có thể chở 180 hành khách khi nó chuẩn bị hạ cánh tại một trong những sân bay đông đúc nhất thế giới.

Mỹ thử nghiệm máy bay không người lái 10 động cơ

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đang thử nghiệm mẫu máy bay không người lái trang bị 10 động cơ nằm trên các cánh.

 

Đông A

Bạn có thể quan tâm