Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Phi cơ bí ẩn hướng tới quần đảo Andaman'

Dữ liệu ghi lại từ radar quân sự cho thấy một chiếc máy bay, nghi là Boeing 777 của Malaysia Airlines, di chuyển qua bán đảo Mã Lai tới quần đảo Andaman sáng 8/3, theo Reuters.

Hai nguồn tin thân cận với Reuters cho biết, một chiếc phi cơ không xác định, theo các nhà điều tra là Boeing 777, đã bay qua bán đảo Mã Lai trong đêm chuyến bay MH370 mất tích. Nó xuất hiện lần cuối trên radar quân sự ở ngoài khơi phía tây bắc Malaysia.

Tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường USS Kidd của Mỹ chuyển trọng tâm tìm kiếm chiếc Boeing 777 mất tích sang Ấn Độ Dương. Ảnh minh họa: Wikipedia.

Dựa vào điểm hiển thị cuối cùng trên radar quân sự, các nhà phân tích nhận định chiếc máy bay đang hướng về phía quần đảo Andaman. Đây là chuỗi các đảo nằm giữa biển Andaman và Vịnh Bengal, cách xa vị trí phi hành đoàn MH370 liên lạc lần cuối.

Nguồn tin giấu tên thứ 3 cho biết, các điều tra viên đang tập trung vào giả thuyết chiếc máy bay cố tình chuyển hướng so với lịch trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Cảnh sát Malaysia đang rà soát lý lịch hành khách và phi hành đoàn chuyến bay MH370 nhằm tìm ra những người có vấn đề về tâm lý. Thân nhân hành khách mong đợi cách thức này có thể làm sáng tỏ những bí ẩn về chiếc Boeing 777 mất tích.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm