Nguồn tin riêng của Reuters cho biết, các vệ tinh hoạt động trên quỹ đạo trái đất nhiều lần ghi nhận tín hiệu mờ nhạt từ MH370. Điều này cho thấy hệ thống thông báo sự cố của chiếc máy bay đã được “bật và sẵn sàng liên lạc” với các vệ tinh sau khi mất tích.
Theo nguồn tin của Reuters, MH370 vẫn phát tín hiệu sau khi mất tích. Ảnh: Malay Mail. |
Theo nguồn tin trên, khi một chiếc Boeing 777 đang hoạt động, hệ thống thông báo sự cố trên máy bay sẽ “ping” về mỗi giờ một lần. Trong trường hợp chuyến bay MH370, người ta ghi nhận 5 hoặc 6 lần “ping”, tương ứng với thời gian chiếc máy bay hoạt động trong đêm nó biến mất khỏi màn hình radar. Các tín hiệu gửi về chứa thông tin về tốc độ và độ cao của máy bay.
Đặc biệt, theo Wall Street Journal, tín hiệu cuối cùng được gửi đi khi máy bay ở trên không và di chuyển với "tốc độ thông thường". CNN dẫn lời một quan chức Mỹ cũng khẳng định máy bay có thể đã bay hàng giờ liền sau khi phát tín hiệu cuối cùng về trung tâm.
Trước đó, tờ Wall Street Journal cũng trích nguồn tin cho rằng, chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines tiếp tục hoạt động thêm 4 tiếng kể từ thời điểm mất tích. Nó làm dấy lên khả năng MH370 bay thêm hàng ngàn km so với vị trí liên lạc lần cuối.
Tuy nhiên, trong cuộc họp báo chiều qua, giới chức Malaysia dẫn lời đại diện Rolls Royce và Boeing khẳng định, họ không nhận được tin nhắn thông báo tình trạng nào từ hệ thống thông tin dữ liệu tự động (ACARS) sau khi chiếc máy bay mất tích.
Chính phủ Malaysia đã mở rộng diện tìm kiếm ra các vùng biển của Ấn Độ Dương. Theo một nguồn tin của ABC News, tàu khu trục trang bị tên lửa USS Kidd của Mỹ đã di chuyển tới vùng biển nằm ở phía tây Malaysia để truy tìm chiếc máy bay mất tích. Nó mất một ngày để tới địa điểm tìm kiếm mới.