Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phe vé hối hả rao bán trước trận tuyển Việt Nam gặp Saudi Arabia

Trước sức hút hạ nhiệt của trận đấu, dân phe chấp nhận giảm sâu các mệnh giá vé để bán tháo.

"Vé loại 1,2 triệu đồng bay nhanh 900.000 đồng/cặp để mở hàng. Đây còn vé chính giữa khán đài, lấy đôi này đi", một phe vé chia sẻ. Vé loại này dành cho ghế ngồi ở cả khán đài A lẫn khu vực trung tâm khán đài B. Phe vé khác tiết lộ: "Tầm này giá nào cũng bán để đỡ lỗ".

Đó là những lời mời gọi điển hình của phe vé trước trận đấu, theo ghi nhận của Zing. Trước trận sân nhà cuối cùng trong năm của đội tuyển, trên 200 m khu vực cổng sân dọc đường Lê Đức Thọ, chỉ xuất hiện lác đác vài phe vé. Cảnh người mua kẻ bán thưa thớt cho thấy sức hút của trận đấu là không nhiều.

Viet Nam vs Saudi Arabia anh 1

Tuyển Việt Nam đối mặt nhiều khó khăn khi tiếp đón Saudi Arabia. Ảnh: VFF.

Tuyển Việt Nam đã thua 5 trận liên tiếp ở vòng loại ba World Cup 2022, do đó sự chờ đợi của CĐV không còn mạnh mẽ như trước. Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình cũng giảm sức hút so với lần tiếp đón Australia hay Nhật Bản.

Tại bảng B, tuyển Việt Nam là đội duy nhất chưa có điểm. Thầy trò HLV Park Hang-seo nắm một số ưu thế trước Saudi Arabia, khi đội hình của đối thủ bị chấn thương tàn phá. Tuy nhiên, Saudi Arabia vẫn ở sức mạnh vượt trội, và đại diện của bóng đá Tây Á quyết tâm thắng để sớm chốt vé đi tiếp.

BLV Quang Tùng phân tích cùng Zing trước giờ bóng lăn: "Sau 5 trận, tuyển Việt Nam chưa có điểm. Sự thật là đẳng cấp của chúng ta đang lép vế phần còn lại. Ban huấn luyện, các cầu thủ đã nỗ lực, nhưng thiếu sót quá lớn và không thể bù đắp chỉ sau vài trận".

"Tuyển Việt Nam đã trải nghiệm sức mạnh của mọi đối thủ ở vòng loại ba. Trong trận tái đấu Saudi Arabia, chúng ta được chơi trên sân nhà, và đối thủ đang sứt mẻ lực lượng khá nghiêm trọng. Vẫn có hy vọng để tuyển Việt Nam giành điểm, dù mong manh. Đến đây, chỉ cần các cầu thủ thi đấu hết sức, tiếp tục tiến bộ đã là thành công", anh bình luận tiếp.

BLV Quang Huy đưa ra dự đoán: "Chúng ta chỉ thua Nhật Bản một bàn, nhưng đó là khoảng cách cực lớn. Tôi cho rằng Saudi Arabia không mạnh bằng Nhật Bản, dù ở lượt đi, tuyển Việt Nam thua 1-3. Mặc dù toàn thua, nhưng những trận đấu vừa qua, chúng ta đều thấy có những điểm sáng nhất định. Cũng là thua, nhưng không phải cách thua toàn diện".

"Tuyển Nhật Bản biết cách thắng vừa đủ để giữ sức cho trận đấu với Oman. Khoảng cách một bàn thắng đó cực kỳ lớn. Tôi cho rằng tuyển Việt Nam đá với Saudi Arabia sẽ dễ dàng hơn và đang chờ đợi màn thể hiện của các cầu thủ", anh bình luận tiếp.

  • Báo Saudi Arabia: 'Công Phượng có thể làm nên chuyện'

    Một ngày trước cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Saudi Arabia, Arab News có bài viết nhận định về tâm thế của 2 đội trước khi bước vào trận đấu. Nhà báo John Duerden cho rằng thầy trò HLV Herve Renard sẽ phải trả giá nếu bước vào trận đấu với thái độ tự mãn.

    "Tuyển Việt Nam sẽ chơi với lòng tự tôn và điều này khiến họ nguy hiểm hơn. Những cầu thủ như Quang Hải hay Công Phượng, người không góp mặt trong trận lượt đi, chơi thiếu ấn tượng trong các trận gần nhất nhưng vẫn có khả năng làm nên chuyện", Arab News nhận định.

    "Tuyển Saudi Arabia cần tập trung. Tuyển Việt Nam có thể không thể dự World Cup 2022 nhưng vẫn đủ sức tạo ra sự khác biệt trong việc tranh vé đến Qatar", Arab News tin tuyển Việt Nam có thể "ngáng chân" tuyển Saudi Arabia cũng như những đội bóng khác như Australia, Nhật Bản.

    Viet Nam vs Saudi Arabia anh 2

  • Cựu danh thủ Saudi Arabia: 'Tuyển Việt Nam vẫn còn yếu'

    "Tôi từng thi đấu với tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2002 và ghi bàn thắng ở những phút cuối. Chúng tôi thắng 4-0. Lúc đó, tuyển Việt Nam rất yếu, đội hình không có ngôi sao, cầu thủ có thân hình gầy gò, thấp bé", cựu danh thủ Salem Al-Dosari nói với Arriya Diyah.

    Khi được hỏi về trình độ hiện tại của tuyển Việt Nam, Al-Dosari nói: "Họ không còn là đội lót đường như trước, dù đứng cuối bảng. Bằng chứng là họ chỉ thua sát nút các đội mạnh Nhật Bản (0-1) và Trung Quốc (2-3). Tuy nhiên, tuyển Việt Nam vẫn là đội yếu. Vì vậy, Saudi Arabia phải khai thác và giành chiến thắng để củng cố ngôi đầu, sau trận hòa Australia".

    Viet Nam vs Saudi Arabia anh 3

  • Tuyển Việt Nam công bố danh sách 23 cầu thủ đấu Saudi Arabia

    Tối 15/11, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Saudi Arabia tại lượt trận thứ 6 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

    HLV Park Hang-seo chỉ thực hiện một sự thay đổi so với danh sách trân gặp Nhật Bản hôm 11/11. Đó là trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh sẽ thay thế người đồng đội ở U23 Việt Nam Nguyễn Thanh Bình. Trước đó, Thanh Bình được đăng ký ở trận gặp Nhật Bản sau khi Đình Trọng dính chấn thương.

  • Phát biểu của HLV Park trước trận

    - Ông đánh giá thế nào về trận đấu tới?

    - Tôi từng nói trước đây, chúng tôi đã cố gắng từng trận một rồi. Nhưng tới hiện tại, cả đội chưa đạt được kết quả mong muốn. Ở lượt về, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng có điểm.

    - Ông làm tâm lý cho học trò thế nào sau 5 thất bại vừa qua?

    - Tôi có trao đổi với các cầu thủ rồi. Gặp các đội Đông Nam Á hoàn toàn khác, các cầu thủ không có áp lực nhưng ở đây thì có. Trên sân, đối thủ đã tạo nhiều áp lực với cầu thủ Việt Nam. Để giải quyết chuyện này thì trong quá trình tập, chúng tôi đã tìm các phương pháp để thoát pressing.

    Với tư cách HLV trưởng, tôi thấy chúng ta thua 5 trận nhưng từ trận thứ 2 và 3 trở đi, lối chơi của tuyển Việt Nam có sự tiến bộ. Khi tấn công, cách triển khai của đội đã rõ ràng và tốt hơn. Thông qua các buổi họp video, phân tích trận đấu, chúng tôi đã sửa đổi, hoàn chỉnh, bổ sung hiểu biết về họ.

    Chúng tôi cố gắng tìm ra phương pháp đối phó với họ cũng như tấn công tốt hơn. Để cầu thủ thoát khỏi áp lực, tôi đề nghị họ nên có tâm lý thoải mái hơn.

    - Theo ông, đâu là giải pháp đá với Saudi Arabia?

    - Trận đầu với Saudi Arabia, chúng tôi bối rối vì lối chơi của họ. Đối thủ chơi linh hoạt, làm hàng thủ của chúng tôi rối loạn. Cầu thủ Saudi Arabia đổi chỗ liên tục, hỗ trợ nhau rất tốt. Nhưng sau trận một, chúng tôi đã xem video và phân tích họ.

    Sau đó, tôi nhấn mạnh với các cầu thủ và hy vọng họ ghi nhớ các điều này trước trận lượt về. Nhược điểm của Saudi Arabia là hai cánh của họ dâng rất cao khi tấn công. Điều đó nghĩa là khoảng trống phía sau của họ rất lớn và ta có thể tận dụng nó.

    Khi Saudi Arabia để mất bóng, họ tạo áp lực ngay, huy động rất nhiều người để cướp lại bóng ngay tại chỗ. Nếu chúng ta thoát được block (khối) đó thì ta sẽ có không gian và sẽ tấn công được đối thủ.

    Viet Nam vs Saudi Arabia anh 4

  • Tuyển Saudi Arabia sẵn sàng cho trận đấu

    Tuyển Saudi Arabia cười đùa thoải mái trước trận gặp Việt Nam Chiều 15/11, thầy trò huấn luyện viên Herve Renard đến sân Mỹ Đình từ sớm để tập làm quen trước trận lượt về vòng loại thứ ba World Cup 2022 với tuyển Việt Nam.
  • BLV Quang Huy lạc quan trước trận tái đấu Saudi Arabia

    BLV kỳ cựu nhận định cùng Zing: "Chúng ta chỉ thua Nhật Bản một bàn, nhưng đó là khoảng cách cực lớn. Tôi cho rằng Saudi Arabia không mạnh bằng Nhật Bản, dù ở lượt đi, tuyển Việt Nam thua 1-3. Mặc dù toàn thua, nhưng những trận đấu vừa qua, chúng ta đều thấy có những điểm sáng nhất định. Cũng là thua, nhưng không phải cách thua toàn diện".

    "Tuyển Nhật Bản biết cách thắng vừa đủ để giữ sức cho trận đấu với Oman. Khoảng cách một bàn thắng đó cực kỳ lớn. Tôi cho rằng tuyển Việt Nam đá với Saudi Arabia sẽ dễ dàng hơn và đang chờ đợi màn thể hiện của các cầu thủ", BLV Quang Huy chia sẻ thêm.

  • Saudi Arabia tổn thất lực lượng

    Theo Arriyadiyah, thủ môn Mohammed Al-Owais, trung vệ Yasser Al-Shahrani, tiền vệ Abdullah Otayf chắc chắn không thể thi đấu vì chấn thương. 3 tuyển thủ Saudi Arabia khác gồm Mohammed Al-Khabrani, Abdullah Al-Hamdan và Abdullah Madu cũng vắng mặt do không đáp ứng yêu cầu của huấn luyện viên trưởng Herve Renard.

    6 cầu thủ trên có mặt trong danh sách tuyển Saudi Arabia gặp Việt Nam ở lượt đi. 4 người trong số đó đá chính. Yasser Al-Shahrani đã ghi một bàn vào lưới tuyển Việt Nam.

    Người bắt thay Mohammed Al-Owais ở trận gặp Australia hôm 11/11 là Fawaz Balqassem Al-Qarni cũng gặp chấn thương nhưng vẫn đi cùng đội đến Việt Nam. Anh đang được ban huấn luyện theo dõi tình hình sức khỏe và bỏ ngỏ khả năng ra sân. Nếu Al-Qarni không kịp hồi phục, tuyển Saudi Arabia sẽ mất 7 cầu thủ so với trận lượt đi.

    Viet Nam vs Saudi Arabia anh 5

  • Hai phương án đội hình tuyển Việt Nam đấu Saudi Arabia

    Phan Văn Đức đã mất vị trí đá chính ở tuyển Việt Nam. Công Phượng sẽ được HLV Park Hang-seo ưu tiên xếp đá chính cạnh Tiến Linh. Trước đó, Công Phượng chơi khá tốt ở trận thua Nhật Bản.

    Viet Nam vs Saudi Arabia anh 6

    Viet Nam vs Saudi Arabia anh 7

  • Chờ đợi sự thay đổi của HLV Park

    Trả lời Zing, BLV Quang Tùng nhận định HLV Park nên mạnh dạn làm mới đội hình tuyển Việt Nam đối đầu Saudi Arabia. Trong đó, 2 vị trí có khả năng lớn nhất để hoán đổi là Văn Toàn thế chỗ Công Phượng, và Hồ Tấn Tài thay Văn Thanh trấn giữ vai trò chạy cánh phải. 

    Viet Nam vs Saudi Arabia anh 8

  • Giá vé trận Việt Nam - Saudi Arabia giảm hơn 60%

    "Vé loại 1,2 triệu đồng bay nhanh 900.000 đồng/cặp để mở hàng. Đây còn vé chính giữa khán đài, lấy đôi này đi", một phe vé chia sẻ. Vé loại này dành cho ghế ngồi ở cả khán đài A lẫn khu vực trung tâm khán đài B. Phe vé khác tiết lộ: "Tầm này giá nào cũng bán để đỡ lỗ".

    Đó là những lời mời gọi điển hình của phe vé trong buổi sáng 16/11, ngày diễn ra trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Saudi Arabia. Trước trận sân nhà cuối cùng trong năm của đội tuyển, trên 200 m khu vực cổng sân dọc đường Lê Đức Thọ, chỉ xuất hiện lác đác vài phe vé. Cảnh người mua kẻ bán thưa thớt cho thấy sức hút của trận đấu là không nhiều.

    Câu chuyện tương tự cũng diễn ra trên các diễn đàn trao đổi mua bán vé bóng đá. Nhiều người sở hữu vé sẵn sàng bán lỗ một nửa.

    "Vé loại 700.000 đồng/chiếc chỉ còn 300.000 đồng, ai nhanh tay múc nào", tài khoản Lưu Quang Đức rao bán. Tài khoản Chim Sâu rao bán vé loại 1,2 triệu đồng/chiếc giá 700.000 đồng/cặp (rẻ hơn tới 70%). Đặc biệt, người dùng Kenneth Duong còn sẵn sàng cho không vé ở khán đài B.

    Viet Nam vs Saudi Arabia anh 11

  • Phong độ trái ngược của 2 đội tuyển

    Viet Nam vs Saudi Arabia anh 12

  • Tương quan thực lực của 2 đội tuyển

    Viet Nam vs Saudi Arabia anh 13

  • Chờ đợi điểm số đầu tiên của tuyển Việt Nam

    BLV Quang Tùng phân tích cùng Zing trước giờ bóng lăn: "Sau 5 trận, tuyển Việt Nam chưa có điểm. Sự thật là đẳng cấp của chúng ta đang lép vế phần còn lại. Ban huấn luyện, các cầu thủ đã nỗ lực, nhưng thiếu sót quá lớn và không thể bù đắp chỉ sau vài trận".

    "Tuyển Việt Nam đã trải nghiệm sức mạnh của mọi đối thủ ở vòng loại ba. Trong trận tái đấu Saudi Arabia, chúng ta được chơi trên sân nhà, và đối thủ đang sứt mẻ lực lượng khá nghiêm trọng. Vẫn có hy vọng để tuyển Việt Nam giành điểm, dù mong manh. Đến đây, chỉ cần các cầu thủ thi đấu hết sức, tiếp tục tiến bộ đã là thành công", anh bình luận tiếp.

  • Vấn đề của tuyển Việt Nam ở đâu?

    BLV Quang Tùng nêu quan điểm về câu hỏi trên: "Đó là cách giữ nhịp. Trong trận Nhật Bản, thời gian đầu, đối thủ đưa chúng ta vào bẫy. Cách nhún nhường của Nhật Bản khiến tuyển Việt Nam nghĩ chúng ta có thể chơi sòng phẳng với họ. Để rồi đội hình dâng cao, và ngay lập tức bị trừng phạt".

    "Mỗi tập thể sẽ có cách chơi riêng. Với thế cửa trên hoàn toàn, đội bóng đó phải cầm bóng chắc, chống phản công hay. Còn ở thế cửa dưới theo kiểu Việt Nam, phải bắt buộc đá thấp đội hình để giữ cự ly. Chỉ cần dâng cao đội hình, tuyển Việt Nam ngay lập tức lộ sơ hở và không thể bù đắp kịp", BLV Quang Tùng phân tích.

    "Trước Saudi Arabia, tôi nghĩ tuyển Việt Nam phải tiếp tục chơi chậm rãi và hạ đội hình thấp xuống. Đối thủ rất tốc độ khi tấn công, đặc biệt ở các pha khoét biên. Do đó, đảm bảo cự ly đội hình là yêu cầu đầu tiên cho tuyển Việt Nam", anh nhấn mạnh. 

    Viet Nam vs Saudi Arabia anh 14

  • HLV Saudi Arabia: 'Hãy quên những trận trước đi'

    HLV Herve Renard dành sự tôn trọng cho đối thủ Việt Nam trước cuộc đối đầu giữa đôi bên tại Mỹ Đình tối 16/11.

    Mở đầu phần họp báo, ông Renard nói: "Đây là một bảng đấu khó. Các trận đấu đều có độ khó của nó. Nhưng chúng tôi làm rất tốt và phải quyết tâm giữ vững tinh thần đang có. Mục tiêu của tuyển Saudi Arabia là tiến vào vòng chung kết World Cup nên phải tập trung để hoàn thành mục tiêu của mình".

    Nhà cầm quân này tiếp tục: "Điều chúng tôi cần ở trận đấu ngày mai là tạm quên đi những trận trước đó và tập trung vào 5 trận tiếp theo. Chúng tôi muốn đạt được mục tiêu mình đề ra".

    Viet Nam vs Saudi Arabia anh 15

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm