Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phe ly khai miền đông Ukraine sở hữu đầu đạn hạt nhân?

Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraine không xác nhận việc phe ly khai sở hữu đầu đạn hạt nhân hay không, song nhấn mạnh “những thứ Ukraine nhập khẩu từ Nga thì khủng bố cũng có".

Ảnh minh họa: Tienphong.vn
Ảnh minh họa: tienphong.vn

Kênh 112.ua của Ukraine chiều 3/11 dẫn lời Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine, ông Andrey Lysenko, cho biết: Ukraine không có thông tin về việc ly khai miền Đông sở hữu đầu đạn hạt nhân hay không.

“Chúng tôi không có nguồn tin để xác định khủng bố miền Đông sở hữu đầu đạn hạt nhân hay không. Tuy nhiên, những thứ mà chúng tôi (Ukraine) từng nhập khẩu từ Nga, thì những kẻ khủng bố đều có”.

Vài ngày sau, người đại diện Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine, tuyên bố của  thủ lĩnh nhóm chiến binh Cossacks tại Luhansk, ông Kozitsin Nicholas cho biết, nhóm Cossacks đang sở hữu một đầu đạn hạt nhân.

Thủ lĩnh nhóm chiến binh Cossacks cũng khẳng định, ngoài một đầu đạn hạt nhân do phe ly khai sở hữu, trên lãnh thổ Ukraine còn ba đầu đạn hạt nhân khác. Tuy nhiên, ông Kozitsin Nicholas không thể xác định vị trí của các đầu đạn hạt nhân đó.

Giới chức quân sự Ukraine “xem xét một cách nghiêm túc tuyên bố của Kozitsin Nicholas ”. ​​Cố vấn của Bộ Quốc phòng Ukraine, ông Alexander Danyluk, thừa nhận: “Không thể xem tuyên bố này là trò đùa”.

Tại sao tình báo Nga thắng thế tại Ukraine?

Một chuyên gia nghiên cứu các vấn đề quốc tế và an ninh Nga chỉ ra 4 yếu tố giúp tình báo Nga thắng thế trong cuộc chiến dai dẳng tại miền đông Ukraine.

http://www.tienphong.vn/hanh-trang-nguoi-linh/ly-khai-mien-dong-ukraine-so-huu-dau-dan-hat-nhan-779009.tpo

Theo Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm