Theo đó, Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh bố trí lại mặt bằng cụm 12 công trình sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay khu vực phía đông bắc của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Diện tích mỗi công trình khoảng 3,8 - 4,5 ha.
Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch điều chỉnh sân bay Long Thành. Ảnh: Hoàng Anh. |
Đồng thời, bố trí đường lăn song song và các công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ bảo đảm kết nối, khai thác với khu vực các công trình sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay khu vực phía đông bắc của sân bay.
Bộ trưởng GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để quản lý và thực hiện quy hoạch phù hợp quy định hiện hành; rà soát, hoàn thiện hồ sơ, bản vẽ quy hoạch bảo đảm phù hợp với nội dung quy hoạch được phê duyệt.
Trong các bước triển khai tiếp theo, Cục Hàng không Việt Nam và đơn vị liên quan cần tiếp tục tính toán xác định các yếu tố kỹ thuật để bảo đảm tính hợp lý, thực hiện điều chỉnh và xử lý các nội dung theo thẩm quyền, báo cáo Bộ xem xét đối với những nội dung vượt thẩm quyền (nếu có).
Thực trạng giao thông, văn hóa ứng xử của người tham gia, văn hóa quản lý, điều hành giao thông, các vấn đề liên quan tới quy hoạch và giải pháp xây dựng giao thông Việt Nam trong tương lai đều được PGS.TS. Phạm Ngọc Trung đề cập tới trong cuốn Văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay.