Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phê bình giám đốc và phó giám đốc sở vì đùn đẩy công việc

Đùn đẩy công việc sang đơn vị khác, Giám đốc và Phó giám đốc Sở GTVT bị Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phê bình.

Tối 24/3, lãnh đạo văn phòng UBND TP Hải Phòng cho biết Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng vừa chủ trì cuộc họp phê bình ông Vũ Duy Tùng - Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng và ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó giám đốc, vì đùn đẩy trách nhiệm giải quyết công việc sang cho đơn vị khác.

Cụ thể, ông Duy Tùng và Minh Tuấn đã không thực hiện, xin dừng thực hiện nhiệm vụ "nâng cao năng lực trung tâm quản lý điều hành giao thông, đô thị thông minh" và thực hiện quyết định 06 của Thủ tướng về việc "thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua thiết bị ghi hình".

Chủ tịch TP Hải Phòng yêu cầu Sở GTVT tiếp tục thực hiện hai nhiệm vụ nêu trên.

Đồng thời, Sở GTVT được giao chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Công an TP, Sở Tài chính, nghiên cứu theo hướng hợp nhất hai nhiệm vụ "nâng cao năng lực trung tâm quản lý điều hành giao thông, đô thị thông minh" và "đẩy nhanh đầu tư cơ sở hạ tầng thiết bị ghi hình phục vụ phạt nguội để xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ".

Theo Văn phòng UBND TP Hải Phòng, năm 2023, Sở GTVT được UBND TP giao triển khai 2 nhiệm vụ như trên. Tuy nhiên, sở này không thực hiện mà đề xuất thành phố cho dừng thực hiện nhiệm vụ "thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua thiết bị ghi hình" và chuyển nhiệm vụ này sang công an thành phố.

Trước sự việc trên, ông Nguyễn Văn Tùng đã kết luận "phê bình Giám đốc và Phó giám đốc Sở GTVT vì đùn đẩy công việc sang Công an TP Hải Phòng và không muốn thực hiện nhiệm vụ được giao".

Bộ sách "Vững bước trên con đường đổi mới" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những công trình nổi bật của NXB Chính trị Quốc gia Sự thật; gồm hai tập, tập một gồm các bài viết, trả lời phỏng vấn của Tổng bí thư đăng trên báo Nhân Dân từ năm 2011-2014. Tập 2 là những bài từ năm 2015-2017.

Nội dung sách tập trung vào các vấn đề đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, phát huy sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc; chủ động, tích cực hội nhập, hợp tác quốc tế, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh...

Bộ sách giúp cán bộ, Đảng viên và nhân dân tìm hiểu, nghiên cứu sâu hơn về sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng trong quá trình thực hiện đường lối đổi mới. Các bài viết trong sách thể hiện quan điểm chỉ đạo, những trăn trở, tinh thần trách nhiệm tác giả - người lãnh đạo cao nhất của Đảng - với những vấn đề quan trọng của đất nước, của Đảng, có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Đề nghị khai trừ thiếu tướng Đỗ Hữu Ca ra khỏi Đảng

UBKT Thành ủy Hải Phòng vừa họp, xem xét, đề nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ TP thi hành kỷ luật đối với thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, nguyên Giám đốc Công an Hải Phòng.

Hải Phòng dành hơn 22.000 tỷ đồng làm dự án giao thông

Hơn 22.000 tỷ đồng được TP Hải Phòng phân bố để thực hiện các dự án giao thông, hạ tầng trọng điểm kết nối vùng để tạo đà phát triển kinh tế cho thành phố cảng.

https://vietnamnet.vn/phe-binh-giam-doc-va-pho-giam-doc-so-vi-dun-day-cong-viec-2124522.html

Hoài Anh/VietNamNet

Bạn có thể quan tâm