Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu chủ tịch UBND quận ở Hải Phòng bị kỷ luật

Ông Phạm Chí Bắc, cựu Chủ tịch UBND quận Hải An, Hải Phòng cùng nhiều thuộc cấp bị kỷ luật do vi phạm về quản lý, sử dụng đất đai trong giai đoạn 2018-2020.

Cựu Chủ tịch UBND quận Hải An bị kỷ luật do vi phạm về đất đai. Ảnh: Haiphong.gov.vn.

Ngày 10/2, đại diện Thành ủy Hải Phòng cho biết kỳ họp 27 của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng đã xem xét, kiểm tra dấu hiệu vi phạm của nguyên Chủ tịch UBND quận Hải An và một số cán bộ, đảng viên trong các quản lý đất đai trên địa bàn quận giai đoạn 2018 đến 2020.

Cụ thể, ông Phạm Chí Bắc, nguyên Chủ tịch UBND quận Hải An, với vai trò người đứng đầu UBND quận; ông Nguyễn Văn Hưng, Phó trưởng phòng Lao động - Thương binh và xã hội quận Lê Chân (nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận Hải An) đã vi phạm quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước về quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn quận Hải An.

Sau khi xem xét nội dung, tính chất, nguyên nhân, hậu quả và căn cứ các quy định xử lý kỷ luật đảng viên, UBKT Thành ủy Hải Phòng thi hành kỷ luật đối với ông Phạm Chí Bắc và ông Nguyễn Văn Hưng bằng hình thức khiển trách.

Ngoài ra, UBKT Hải Phòng ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với hàng loạt cán bộ thuộc quận Hải An gồm ông Vũ Tuấn, Chủ tịch UBND phường Tràn Cát; ông Phạm Văn Lập, Phó bí thư Đảng ủy phường Đông Hải 1; bà Bùi Thị Kim Oanh, nguyên Giám đốc chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận Hải An cùng 2 cán bộ, chuyên viên đang công tác tại UBND phường Nam Hải và Phòng TN&MT quận.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và rất cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương như những thước phim ký ức quay chậm đưa độc giả về lại với một Sài Gòn của những địa danh Hồ Con Rùa, chợ Bến Thành... và một Gia Định xa xưa của thời lưu dân mở cõi hơn 300 năm trước.

Hà Nội một thuở phố và người ghi dấu những nét văn hóa riêng, đặc trưng của Hà Nội và người Hà Nội qua từng thời kỳ dưới góc nhìn của một con người Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất thủ đô. Tác phẩm như tiếp lửa cho những con người yêu Hà Nội thêm hiểu và gắn bó với mảnh đất này.

Thu giữ thêm 130 kg ngà voi châu Phi nhập lậu về cảng Hải Phòng

Cơ quan chức năng thu giữ 130 kg ngà voi châu Phi nhập khẩu trái phép về cảng Hải Phòng, đội lốt hàng hóa trong container.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm