Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát triển thiết bị truy nhập Wi-Fi trên nền điện toán đám mây

Dự án “Nghiên cứu phát triển và sản xuất thiết bị truy nhập Wi-Fi dùng cho mạng Wi-Fi dựa trên nền điện toán đám mây” sẽ tạo ra nhiều thuận lợi cho người dùng.

Dự án “Nghiên cứu phát triển và sản xuất thiết bị truy nhập Wi-Fi dùng cho mạng Wi-Fi dựa trên nền điện toán đám mây” được phê duyệt sẽ tạo ra nhiều thuận lợi cho người dùng.

Dự án này nằm trong chương trình quốc gia phát triển công nghệ cao đến năm 2020, do văn phòng các chương trình khoa học và công nghệ quốc gia là cơ quan quản lý kinh phí. Dự án được phê duyệt bởi Bộ Khoa học và Công nghệ.

Với tham vọng làm chủ công nghệ và kỹ thuật quản lý; giám sát, điều khiển mạng Wi-Fi hiện đại, dự án đặt mục tiêu nghiên cứu chế tạo và sản xuất 5.000 thiết bị Access Point hoạt động với mô hình Cloud Controller; nghiên cứu phát triển và xây dựng hệ thống quản lý dịch vụ Wi-Fi SMP để quản lý người dùng, gói cước,... 

Trong quá trình triển khai, đơn vị chủ trì đã thực hiện nghiên cứu phát triển hệ thống phần mềm điều khiển, quản lý truy nhập (Clould Controller) và dịch vụ dựa trên nền điện toán đám mây (wifi Core SMP), nhằm xây dựng và làm chủ giải pháp tổng thể cho mạng Wi-Fi diện rộng.

dich vu Wi-Fi SMP anh 1
Toàn cảnh họp hội đồng nghiệm thu dự án.

Trong khuôn khổ dự án, dịch vụ Wi-Fi và Wi-Fi Offoad đã được triển khai thử nghiệm tại một số khu vực như: Bắc Ninh, Khánh Hòa, Thái Nguyên, Trà Vinh và Hà Nội. Việc triển khai mạng Wi-Fi đã cung cấp dịch vụ truy cập thông tin qua Internet không dây thuận lợi cho nhà đầu tư, khách du lịch, người dân, các cá nhân công tác tại khu vực phủ sóng; truyền tải thông tin phục vụ phát triển văn hóa - kinh tế - xã hội đến người dân và khách du lịch, nhà đầu tư.

Dự án được triển khai cũng sẽ tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, cung cấp dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện cho người sử dụng, thu hút đầu tư trong và ngoài nước, tăng trưởng về du lịch, thương mại, công nghiệp; tạo kênh truy cập Internet không dây dự phòng cho các kênh Internet có dây đang được các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố sử dụng; đảm bảo an toàn thông tin cho các cơ quan, đơn vị tại các khu vực phủ sóng.

Việc triển khai thành công dự án này mang lại ý nghĩa lớn về khoa học kỹ thuật và văn hóa xã hội. Dự án đã được nghiệm thu bởi Hội đồng khoa học do ban chủ nhiệm chương trình chương trình quốc gia phát triển công nghệ cao đến năm 2020, phối hợp với văn phòng các chương trình khoa học và công nghệ quốc gia tổ chức.

Văn phòng các chương trình khoa học và công nghệ quốc gia là cơ quan quản lý kinh phí của nhiều đề tài, dự án khác thuộc các chương trình cấp quốc gia như: chương trình đổi mới công nghệ đến năm 2020, chương trình quốc gia phát triển công nghệ cao đến năm 2020, chương trình phát triển sản phẩm quốc gia đến năm 2020...

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm