Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát ngôn viên TT Philippines khuyên dân đi làm sớm để tránh kẹt xe

Phát ngôn viên của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, ông Salvador Panelo mới đây đã hứng chịu chỉ trích sau khi nói người dân muốn tránh tắc đường thì nên đi làm sớm hơn.

Ông Panelo hứng chỉ trích từ dư luận sau khi nói rằng "không có cuộc khủng hoảng giao thông nghiêm trọng nào" và mọi người có thể "đi làm đúng giờ nếu rời nhà sớm hơn".

Tuyên bố của ông Panelo được đưa ra trong bối cảnh người dân ngày càng bức xúc vì chính phủ Tổng thống Duterte không thể giải quyết cuộc khủng hoảng giao thông, đỉnh điểm là gần đây, khi tuyến tàu điện ngầm chính dừng hoạt động do hỏa hoạn và khiến nhiều sinh viên "điêu đứng".

Để chứng minh cho tuyên bố của mình, ông Panelo đã thực hiện thử thách đi bằng phương tiện công cộng đến chỗ làm - Cung điện Malacañang.

Phat ngon vien cua Tong thong Philippines anh 1
Ùn tắc giao thông là vấn đề nghiêm trọng ở Manila. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, ông đã mất hơn 3 tiếng đồng hồ để di chuyển ở "thủ đô tắc đường" Manila.

Ông Panelo rời nhà lúc 5h15 sáng 11/10 và phải chuyển xe 4 lần để đến Cung điện Malacañang, nơi ở và làm việc của tổng thống, lúc 8h30.

Phát ngôn viên tổng thống đã chấp nhận thử thách bỏ lại xe ôtô của mình để trải nghiệm hành trình trên xe buýt, hoặc jeepney - phương tiện công cộng phổ biến ở Philippines.

Phat ngon vien cua Tong thong Philippines anh 2
Ông Panelo chụp ảnh "tự sướng" trên xe buýt. Ảnh: Salvador Panelo.

"Tôi phải chờ xe jeepney khá lâu vì chúng đều chật kín người. Chúng luôn đông như vậy", ông Panelo nói và cho biết ông phải chờ tới 35 phút cho một chuyến xe.

Sau khi chấp nhận thử thách, ông Panelo vẫn nói rằng không có cuộc hoảng giao thông nghiêm trọng nào vì không có tình trạng tê liệt trên đường. Đồng thời, ông cho biết người Philippines rất sáng tạo và "biết cách xoay sở".

Người phát ngôn tổng thống không cho các nhà báo tháp tùng ông trong chuyến đi "chấp nhận thử thách", cũng tránh cả những tuyến đường phóng viên đang đợi. Ông chụp ảnh "tự sướng" trên hành trình và gửi ảnh cho giới truyền thông.

Phát hiện thi thể trong hàm cá sấu khổng lồ ở Philippines

Một con cá sấu nước mặn khổng lồ đã giết chết ngư dân Philippines sau khi lôi anh ra khỏi thuyền, chính quyền địa phương cho biết hôm 10/10.

Cuộc trao đổi 'bánh ít đi bánh quy lại' giữa TT Duterte và TQ

Trung Quốc phớt lờ cuộc chiến chống ma túy “đẫm máu” của Tổng thống Rodrigo Duterte trong khi Philippines dịu giọng với các hoạt động phi pháp của Bắc Kinh trên Biển Đông.

Hà Lan

Bạn có thể quan tâm