Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cháy quán karaoke ở Bình Dương

Phát hiện thêm thi thể, ít nhất 14 người chết vụ cháy quán karaoke

Thêm một thi thể vừa được tìm thấy trong quán karaoke ở Bình Dương và một người không qua khỏi sau khi đưa vào viện cấp cứu, nâng số nạn nhân tử vong lên ít nhất 14 người.

Chiều 7/9, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cho biết tính đến nay, cơ quan chức năng xác định có ít nhất 14 người tử vong trong vụ cháy quán karaoke An Phú.

Trong khi đó, cán bộ chỉ huy tìm kiếm cứu nạn Công an tỉnh Bình Dương thông tin vẫn còn 2 phòng VIP trong quán karaoke chưa được kiểm tra. Thời điểm xảy ra cháy, 2 phòng này cũng đang có khách hát.

Đầu giờ chiều 7/9, có thêm một thi thể nạn nhân được tìm thấy từ trong đám cháy và một người khác tử vong tại bệnh viện. Tại hiện trường, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục bàn phương án, mở đường vào để tìm kiếm những nạn nhân có thể còn mắc kẹt.

chay karaoke Binh Duong anh 1

Lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường vụ cháy. Ảnh: Quỳnh Danh.

Ghi nhận của Zing tại hiện trường, đến 14h30, cảnh sát đã đục nhiều mảng tường tại lầu 3 của quán karaoke. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn chưa thể vào bên trong vì hơi nóng hừng hực, khói đen cuồn cuộn bốc ra ngoài. Cảnh sát đang phun nước vào bên trong các phòng hát qua những lỗ thủng.

Khoảng 10 xe chữa cháy liên tục ra vào khu vực trước quán karaoke để tiếp nước. Một số xe cứu thương thuộc các bệnh viện tại tỉnh Bình Dương đang đậu bên ngoài, chờ cảnh sát khám nghiệm 2 phòng VIP còn lại.

Song song với công tác chỉ đạo tại hiện trường, tỉnh Bình Dương yêu cầu chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên và hỗ trợ người bị nạn và gia đình, sớm hoàn thành công tác khám nghiệm để bàn giao thi hài cho người nhà lo hậu sự.

Đồng thời, giao các cơ quan có thẩm quyền khẩn trương làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm liên quan vụ cháy.

chay karaoke Binh Duong anh 2

Cảnh sát PCCC dùng xe thang tiếp cận hiện trường. Ảnh: Quỳnh Danh.

Ở Bệnh viện Đa khoa An Phú, nhiều người bị thương trong vụ cháy quán karaoke An Phú (TP Thuận An, Bình Dương) tối qua đang được các bác sĩ theo dõi sức khỏe.

Bác sĩ Nguyễn Đình Đạt, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa An Phú, chia sẻ khoảng 21h30 ngày 6/9, có hơn 30 người gặp nạn được đưa tới cấp cứu. Lúc vào viện, các bệnh nhân có tâm lý hoảng loạn. Bệnh nhân chủ yếu bị ngạt khí và gãy xương.

Bác sĩ Đạt kể, từ khi nhận được tin có vụ cháy lớn gần bệnh viện, cứ vài phút lại có xe cấp cứu chở về 5-7 bệnh nhân. Tất cả nạn nhân mặt bị ám khói đen, quần áo ướt sũng, một số người chảy máu đầu, gãy tay, gãy chân.

chay karaoke Binh Duong anh 3

Cảnh sát dùng mặt nạ phòng độc tiếp cận hiện trường. Ảnh: Quỳnh Danh.

Với kinh nghiệm nhiều năm cấp cứu nạn nhân ngạt khói, bác sĩ Đạt chỉ đạo ê-kíp trực tận dụng tất cả oxy (kể cả dự trữ) hỗ trợ bệnh nhân, kết hợp với các phương pháp sơ cứu khác.

Sau khi sơ cứu, các bác sĩ đã cho 20 người có sức khỏe ổn định về nhà theo dõi, một người bị chấn thương sọ não được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Hiện còn khoảng 10 bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện, trong đó 3 người bị gãy xương nặng, 7 người trong tình trạng nhẹ hơn.

Ám ảnh tiếng la hét của nạn nhân vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương Nhiều nhân chứng vụ cháy quán karaoke An Phú cho biết họ nghe thấy nhiều nạn nhân la hét từ trong đám cháy, nhiều người không kịp thoát ra ngoài.

Theo báo cáo ban đầu về vụ việc, khoảng 20h15 ngày 6/9, vụ hỏa hoạn xảy ra tại cơ sở kinh doanh karaoke An Phú (số 166C, Bùi Thị Xuân, khu phố 1A, phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Dương đã triển khai lực lượng, phương tiện gồm 8 xe chữa cháy, 2 xe thang, một xe trạm bơm, một xe phương tiện, một xe chỉ huy và 66 cán bộ chiến sĩ thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, cơ bản đám cháy đã được khống chế.

Cơ sở karaoke An Phú do ông Lê Anh Xuân (SN 1980, hiện ở TP Thủ Đức, TP.HCM) làm chủ. Cơ sở karaoke này được thiết kế, xây dựng gồm 3 tầng với khoảng 30 phòng hát, hoạt động từ năm 2016 cho đến nay.

Đám cháy bùng phát tại tầng 2 của cơ sở. Lực lượng PCCC&CNCH Công an tỉnh đã triển khai đội hình xe thang chữa cháy, cứu an toàn 22 người mắc kẹt trên sân thượng xuống đất an toàn.

Ghi nhận đến 8h ngày 7/9, lực lượng Công an đã phát hiện đưa ra ngoài 12 thi thể (hiện chưa rõ nhân thân, lai lịch). Số người bị thương tích hiện được cấp cứu, điều trị tích cực tại bệnh viện. Công tác cứu nạn, cứu hộ, thống kê về thiệt hại tài sản vẫn đang được tiếp tục thực hiện.

Phát hiện thêm 2 thi thể trong phòng hát quán karaoke ở Bình Dương

Sau khi kiểm tra các phòng hát tại quán karaoke An Phú, lực lượng chức năng đã phát hiện thêm 2 thi thể mắc kẹt bên trong.

Cháy quán karaoke ở Bình Dương

Anh Nhàn - An Huy

Bạn có thể quan tâm