Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện tên lửa còn nguyên ngòi nổ lúc đào giếng

Quả tên lửa còn nguyên ngòi nổ được người dân Quỳnh Lưu (Nghệ An) phát hiện ở độ sâu 4 mét lúc đào giếng. Hàng chục bộ đội được huy động để tháo dỡ, phá hủy.

Sáng 11/9, thượng tá Nguyễn Ngọc Hà, Chi huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, lực lượng chức năng đã phát hiện, phá hủy thành công một quả tên lửa còn sót lại trên địa bàn từ thời chiến tranh.

Trước đó, sáng 10/9, một hộ gia đình ở xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu trong lúc đào giếng bất ngờ đụng phải vật cứng như quả bom nằm ở độ sâu 4 m. Sự việc được trình báo lên cơ quan chức năng.

Các chiến sĩ cùng máy xúc đang đào đất để đưa quả lên lửa lên bờ. Ảnh: Lê Hùng.
Các chiến sĩ cùng máy xúc đang đào đất để đưa quả tên lửa lên. Ảnh: Lê Hùng.

Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An chỉ đạo kiểm tra thực tế, qua đó phát hiện đây là một quả tên lửa chưa kích nổ.

50 chiến sĩ được huy đồng cùng một chiếc máy xúc tới hiện trường để tiến hành tháo dỡ. Sau hơn 5 giờ vật lộn, quả tên lửa được đưa lên bờ an toàn.

Quả tên lửa được đưa lên bờ an toàn. Ảnh: Lê Hùng.
Quả tên lửa được đưa lên bờ an toàn. Ảnh: Lê Hùng.

Kiểm tra thực tế cho thấy, tên lửa này có chiều dài 60 cm, rộng 25 cm, xung quanh có các cánh quạt, bên dưới đáy là một ngòi nổ còn nguyên vẹn.

Quả tên lửa sau đó được di dời tới nơi an toàn để tháo gỡ ngòi nổ.

Nạo vét ao phát hiện vật thể nghi đầu đạn tên lửa nặng 6 kg

Vật nghi là tên lửa nặng 6 kg được một nông dân phát hiện khi nạo vét ao nuôi tôm cạnh nhà.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm