Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện bom hơn 2 tháng, chính quyền vẫn chưa di dời

Quả bom dài khoảng 80 cm được phát hiện tại bờ suối trong ấp hơn 2 tháng nhưng chưa được các cơ quan chức năng xử lý khiến người dân lo sợ.

Hơn 2 tháng nay, các hộ dân xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất (Đồng Nai) phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ vì một quả bom được phát hiện tại bờ suối trong ấp chưa được các cơ quan chức năng xử lý.

Anh Trần Viết Tuân - người phát hiện quả bom này cho biết sau một cơn mưa, anh ra bờ suối gần nhà, phát hiện quả bom trồi ra khỏi lớp đất. Quả bom có đường kính gần 50 cm, dài khoảng 80 cm. Sau khi phát hiện, anh đã trình báo lên chính quyền xã Xuân Thạnh.

Quả bom được người dân phát hiện hơn hai tháng nay nhưng chưa có cơ quan chức năng nào đến xử lý.

"Khi tôi báo lên xã được vài ngày thì có hai cán bộ sĩ quan của huyện Thống Nhất đến hiện trường xem nhưng họ chỉ nói với chúng tôi là quả bom lớn, phải báo cáo để lực lượng công binh của tỉnh về xử lý. Từ đó đến nay đã hơn hai tháng không thấy ai xuống để có hướng xử lý, chúng tôi rất lo lắng vì con suối này có rất nhiều người đi rẫy làm và chích cá. Nếu không cẩn thận, họ chích trúng quả bom thì rất nguy hiểm", anh Tuân bức xúc.

Ông Phạm Hồng Đông - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Xuân Thạnh cho biết, sau khi nhận được tin báo, xã đã chỉ đạo Ban chỉ huy quân sự xã báo cáo sự việc lên cấp trên để có hướng xử lý.

"Đến nay đã hơn 2 tháng mà vẫn chưa được xử lý, chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng công binh của huyện và tỉnh sớm di dời quả bom đi, tránh gây nguy hiểm đến tính mạng người dân", ông Đông nói.

Tìm thấy bom 'khủng' còn nguyên kíp nổ

Quả bom nặng 352 kg, dài 1,5 m được một người rà tìm phế liệu phát hiện tại thôn Sa Ly, xã Hướng Sơn, Hướng Hóa, Quảng Trị.

http://tuoitre.vn/tin/ban-doc/20150114/phat-hien-bom-hon-2-thang-chinh-quyen-van-chua-di-doi/698814.html

Theo Đức Trong-Trung Anh/Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm