Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện tàu chở 2.000 tấn than bùn nhiệt thấp bán trái quy định

Công ty tại thành phố Cẩm Phả lợi dụng việc được cấp phép dự án nạo vét bùn, rác thải để tận thu sản phẩm than bùn nhiệt thấp bán ra ngoài trái với quy định của pháp luật.

Thông qua công tác tuần tra kiểm soát (TTKS), lúc 14h ngày 23/4, tại khu vực cửa sông Chanh thuộc thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, Tổ TTKS của Thủy đội 1, thuộc Thủy đoàn I phát hiện phương tiện HD-4666 do ông P.V.Ch. (sinh năm 1980, trú tại Thủy Nguyên, Hải Phòng) làm thuyền trưởng đang chở khoảng 2.000 tấn bùn thải là sản phẩm nạo vét của Công ty TNHH một thành viên P. Đ.

than bun nhiet thap anh 1

Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện vi phạm.

Thời điểm kiểm tra, ông P.V.Ch. và các thuyền viên trên phương tiện HD-4666 không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến phương tiện. Phương tiện HD-4666 không lắp đặt hệ thống giám sát nạo vét theo quy định.

Đối với số hàng hóa trên phương tiện, ông P.V.Ch. không xuất trình được chứng thư giám định chứng minh số hàng trên phương tiện là bùn thải. Qua giám định xác định mẫu bùn thải trên phương tiện HD-4666 là sản phẩm ngoài than (than bùn nhiệt thấp) có QK = 1450 nhiệt.

Hiện lực lượng chức năng hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Nghiên cứu Văn minh vật chất của người Việt ngược dòng thời gian, tái hiện quá khứ, ngọn nguồn văn hóa Việt qua đời sống vật chất phong phú, đầy biện chứng khoa học.

https://vov.vn/xa-hoi/phat-hien-tau-cho-2000-tan-than-bun-nhiet-thap-ban-trai-quy-dinh-post1016214.vov

Văn Ngân/VOV

Bạn có thể quan tâm