Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện nhiều thi thể không đầu trên bờ sông tại Mexico

Cảnh sát phát hiện 42 tử thi tại trên bờ một dòng sông ở phía tây Mexico trong những ngày qua và rất có thể họ là nạn nhân trong những vụ bạo lực của các băng đảng tội phạm.

Tuần trước cảnh sát Mexico tìm thấy 18 thi thể trong một hố trên bờ sông Lerma thuộc địa phận La Barca - một thị trấn nhỏ nằm giữa ranh giới của bang Jalisco và Michoacan. Từ đó đến nay họ tiếp tục tìm thấy nhiều thi thể khác trong các hố dọc theo hai bên bờ sông Lerma, nâng tổng số xác lên 42. Rất nhiều tử thi không còn đầu, Inquirer đưa tin.

Cảnh sát và nhân viên pháp y khai quật tử thi tại một địa điểm trên bờ sông Lerma, thành phố La Barca hôm 21/11. Ảnh: Reuters.

La Barca là nơi Knights Templar, tập đoàn tội phạm ở bang Mochoacan, và Thế hệ mới, tập đoàn tội phạm ở bang Jalisco, thường xuyên xung đột để tranh giành địa bàn.

Nhà chức trách phát hiện các hố chôn tập thể trong quá trình điều tra sự mất tích của hai cảnh sát liên bang. Chính quyền đã bắt 22 cảnh sát của bang Michoacan do nghi ngờ họ liên quan tới vụ việc. Các công tố viên nói một số nghi phạm thừa nhận rằng họ đã trao hai cảnh sát liên bang cho băng đảng Thế hệ mới, đồng thời khai vị trí mà bọn tội phạm chôn những người chúng đã giết.

Nhân viên pháp y đưa một tử thi mà họ tìm thấy trên bờ sông Lerma lên xe cứu thương hôm 15/11. Ảnh: AP.

Luis Carlos Najera, tổng trưởng lý bang Jalisco, nói rằng nhóm điều tra chưa tìm thấy bằng chứng nào cho thấy hai cảnh sát mất tích nằm trong các mộ tập thể trên bờ sông Lerma.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm