Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện mộ tập thể hàng trăm người do IS sát hại

Cảnh sát phát hiện thi thể 228 người trong những ngôi mộ tập thể do Nhà nước Hồi giáo (IS) sát hại tại Iraq ngày 30/10.

Theo Faleh al-Issawi, ủy viên hội đồng tỉnh Anbar, miền tây Iraq, cảnh sát và các quan chức an ninh Iraq đã tìm thấy 150 thi thể các chiến binh thuộc bộ tộc Sunni Albu Nimr nằm trong ngôi mộ tập thể gần thành phố Ramadi, tỉnh Anbar sáng ngày 30/10. IS đã áp giải họ tới Ramadi và giết họ tại đây. Nhiều bằng chứng cho thấy, thời gian vụ thảm sát diễn ra vào tối 29/10.

Trong một trường hợp khác, cảnh sát còn phát hiện thêm 48 thi thể cũng thuộc bộ lạc Albu Nimr gần thị trấn Hit, cách trung tâm thành phố Ramadi khoảng 80 km về phía tây bắc.  

Tộc trưởng của bộ lạc Albu Nimr cho hay, toàn bộ những thi thể tìm thấy trong hai vụ trên đều nằm trong số hơn 300 chiến binh từ 18 - 55 tuổi rơi vào tay IS trong tuần này.

Ngày 29/10, IS đã thảm sát 30 người đàn ông Sunni ngay tại trung tâm thị trấn Hit. Các tay súng giải nhóm người đi quanh thị trấn và nói qua loa phóng thanh rằng họ là những kẻ phản giáo. Sau đó, chúng bắt những người này xếp hàng và nã súng vào họ. Những người bị sát hại hầu hết là thủ lĩnh các bộ tộc ở địa phương, liên minh với chính phủ Iraq và trợ giúp tổ chức các hoạt động chống IS tại thị trấn.

Lò đào tạo chiến binh nhí của Nhà nước Hồi giáo

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang nuôi một đội quân nhí và huấn luyện chúng trở thành lớp chiến binh kế cận, đối đầu với phương Tây trong tương lai.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm