Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện mộ tập thể chứa nạn nhân IS ở thành phố cổ Syria

Sau khi giải phóng thành phố cổ Palmyra từ tay nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), quân đội Syria phát hiện một ngôi mộ tập thể chứa hàng chục thi thể gồm nhiều phụ nữ và trẻ em.

Theo hãng thông tấn Syria SANA, quân đội chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad tìm thấy 40 thi thể trong một ngôi mộ tập thể tại khu vực phía bắc thành phố Palmyra.

Các nạn nhân nằm trong số hàng trăm người bị các tay súng IS tàn sát khi chúng chiếm thành phố Palmyra hồi tháng 5/2015. Rất nhiều người chết là phụ nữ và trẻ em. Một số thi thể bị chặt đầu và có dấu hiệu bị tra tấn tàn bạo.

Phat hien mo tap the chua 40 nan nhan cua IS anh 1
Quân đội Syria giải phóng thành phố cổ 

Palmyra 

từ ngày 27/3. Ảnh: CNN

Quân đội Syria giải phóng thành phố Palmyra từ tay IS ngày 27/3. Chiến thắng này là cú đòn nặng nề giáng vào IS tại Syria. Hiện nhà chức trách Syria đang đánh giá thiệt hại về người và của ở Palmyra.

Palmyra là thành phố cổ nổi tiếng, từng được Liên Hợp Quốc công nhận là di sản thế giới. Trong thời gian chiếm đóng thành phố này, IS đã phá hủy nhiều di tích 1.800 - 2.000 năm tuổi.

Quân đội Syria cho biết sẽ sử dụng Palmyra, nơi có một sân bay quân sự, làm căn cứ để mở rộng chiến dịch tấn công IS. Hiện lực lượng chính phủ đang đột kích hai thị trấn IS kiểm soát ở gần Palmyra. 

Chiến dịch không kích kéo dài 6 tháng của quân đội Nga đã giúp quân đội chính quyền al-Assad đảo ngược thế cờ trên chiến trường. 

Nội chiến Syria kéo dài 5 năm qua đã cướp đi sinh mạng của hơn 250.000 người, khiến hơn 1 triệu người bị thương và đẩy hàng triệu người khác vào cảnh mất nhà cửa. 

Phiến quân IS bại trận, để mất thành phố chiến lược ở Syria

Quân đội Syria ngày 27/3 tuyên bố chiếm lại thành phố cổ chiến lược Palmyra, giáng một thất bại nặng nề đối với phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS).

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm