Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện kho chứa hơn nửa tấn chân gà không rõ xuất xứ

Cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện và tiêu hủy hơn nửa tấn chân gà nhập lậu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hơn nửa tấn chân gà nhập lậu các loại bị phát hiện. Ảnh: DMS.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết ngày 1/2, Đội QLTT số 1 (Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên) đã kiểm tra một hộ kinh doanh tại phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện trong kho có chứa hơn nửa tấn chân gà nhập lậu, bao gồm 16 thùng chân gà rút xương loại 20 kg/thùng và 20 thùng chân gà loại 10 kg/thùng).

Toàn bộ số hàng hóa vi phạm đều có nhãn bằng tiếng nước ngoài thể hiện nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Làm việc với đoàn kiểm tra, chủ lô hàng không xuất trình được bất kỳ hóa đơn chứng từ liên quan chứng minh nguồn gốc hợp pháp của toàn bộ số hàng hóa trên.

Tổng trị giá hàng hóa vi phạm gần 20 triệu đồng. Đoàn kiểm tra đã trình cấp có thẩm quyền ban hành quyết định xử phạt đối với chủ lô hàng với hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm trên theo đúng quy định.

Trước đó, vào ngày 30/1, Đội QLTT số 1 (Cục QLTT tỉnh Hà Nam) cũng phát hiện một hộ đang kinh doanh hơn 0,4 tấn thực phẩm gồm cá thu khúc, cá sụn, cá bống... có hiện tượng biến sắc, bốc mùi hôi thối nồng nặc được chất đống trên sàn nhà, trong các thùng xốp.

Chủ cơ sở này cũng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số hàng hóa trên. Các loại thực phẩm này được cơ sở thu gom trôi nổi tại nhiều chợ đầu mối, chợ dân sinh về sơ chế, chế biến để bán ra thị trường.

Cơ quan chức năng sau đó lập biên bản vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh này về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, xử phạt tổng số tiền 12 triệu đồng, đồng thời buộc chủ cơ sở tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Phát hiện hơn 1 tấn ức vịt, chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng TP Hà Nội vừa phát hiện buộc tiêu hủy 1 tấn ức vịt đông lạnh và 1,8 tạ cánh gà đông lạnh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Phát hiện 9.000 chiếc chân gà nhập lậu

Lực lượng chức năng đã thu giữ gần 9.000 chiếc chân gà nhập lậu tại Lạng Sơn, trong thời điểm dịch cúm gia cầm đang có dấu hiệu bùng phát.

Heo nhập lậu tràn vào Việt Nam, Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm

Thủ tướng yêu cầu ngăn chặn, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật qua biên giới vào Việt Nam.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm