Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện hơn nửa tấn tóp mỡ bẩn

Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Bình Chánh, TP.HCM đã phát hiện một xe chở 17 bánh tóp mỡ với tổng trọng lượng khoảng 510 kg và không có giấy kiểm dịch.

Cụ thể, chiều 26/9, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Bình Chánh, TP.HCM kiểm tra tại địa điểm C22/20 ấp 3, xã Tân Quý Tây, phát hiện một xe mang BKS 60Y2-7351 chở 17 cây bánh tóp mỡ với tổng trọng lượng khoảng 510 kg, không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật.

    Đoàn kiểm tra đã quyết định kiểm dịch lại số hàng trên để làm thức ăn cho cá.

    Thời gian qua mỡ bẩn liên tục bị các cơ quan chức năng phát hiện
    Thời gian qua mỡ bẩn liên tục bị các cơ quan chức năng phát hiện

    Song song đó, đoàn liên ngành kiểm tra bên trong nhà, phát hiện đây là lò chế biến mỡ không phép. Tại hiện trường có 2 chảo mỡ đang đun, 168 kg mỡ tươi bốc mùi hôi thối và khu vực chế biến không đảm bảo vệ sinh.

    Chủ hàng là người thuê mặt bằng căn nhà này đã  bỏ đi, không hợp tác với lực lượng kiểm tra. Đoàn liên ngành đã phải tạm giữ 168 kg mỡ tươi, chảo mỡ nóng nhờ chủ nhà và UBND địa phương giám sát để tiếp tục xử lý.

    Dầu ăn tái chế từ rác, cống rãnh chưa nhập khẩu vào VN

    Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế vừa cho biết, sản phẩm dầu ăn Chang Guann của Đài Loan tái chế từ váng dầu, cống rãnh và rác thải nhà bếp chưa nhập khẩu vào thị trường Việt Nam.

    http://laodong.com.vn/xa-hoi/phat-hien-hon-nua-tan-top-mo-khong-dam-bao-ve-sinh-249929.bld

    Theo M.Thoa/Lao Động

    (Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

    Bạn có thể quan tâm