Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện hơn 1 tấn thịt bốc mùi trên xe khách

Gần 1,2 tấn thịt động vật bốc mùi hôi thối được chiếc xe khách liên tỉnh vận chuyển lên Đắk Lắk thì bị lực lượng chức năng tỉnh này phát hiện xử lý.

Sáng 28/12, Chi cục Quản lý thị trường Đắk Lắk đã lập biên bản tạm giữ gần 1,2 tấn thịt động vật bốc mùi hôi thối.

Trước đó, khoảng 2h cùng ngày, Đội quản lý thị trường cơ động phối hợp với CSGT huyện Krông Búk kiểm tra xe khách giường nằm chạy tuyến Đà Nẵng - Đắk Lắk.

Lực lượng chức năng kiểm tra số thịt bẩn. Ảnh: M. Q

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện 14 thùng xốp chứa đầy thịt động vật không rõ nguồn gốc. Lực lượng chức năng đã đưa phương tiện cùng số thịt về trụ sở chi cục quản lý thị trường để xử lý. Tại đây, nhà chức trách lập biên bản, xác định có hơn 1.177 kg thịt động vật đã bốc mùi hôi thối.

Tài xế Hồ Văn Thành (43 tuổi, ngụ huyện Krông Bông) cho biết, xe chạy từ Đà Nẵng lên Đắk Lắk. Khi đến huyện Phù Mỹ (Bình Định) thì một thanh niên nhờ chở các thùng trên với giá 100.000 đồng/chiếc lên Krông Pắk sẽ có người ra nhận.

Chiếc xe khách cùng số thịt bẩn tại cơ quan chức năng. Ảnh: M. Q

“Tôi nghĩ họ nhờ chở cá nên không kiểm tra. Khi bị cơ quan chức năng phát hiện mới biết số hàng trên là thịt động vật”, tài xế Thành nói.

Theo ông Giao Văn Tùng - Chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường Đắk Lắk, đơn vị đã lập biên bản tạm giữ số thịt trên. “Để có kết luận là thịt gì thì cần phải đưa đi giám định. Tuy nhiên, theo quan sát có thể đây là thịt heo rừng lai”, ông Tùng cho biết. 

Bắt 2 tấn thịt heo thối sắp lên bàn ăn

Nhiều người trong ngôi nhà trên quốc lộ 1A (TP HCM) đang phân loại hơn 2 tấn thịt heo thối, chuẩn bị đi giao cho các quán ăn thì bị lực lượng kiểm tra liên ngành bắt quả tang.


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm