Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện hai tên lửa có đầu đạn trên chuyến bay tới Mỹ

Giới chức Serbia đang điều tra báo cáo về một kiện hàng được chuyển tới thành phố Portland, Mỹ, bằng máy bay chở khách từ Lebanon chứa hai tên lửa gắn đầu đạn.

Máy bay chở khách của hãng hàng không Air Serbia. Ảnh: Aviazionecivile.org

AP dẫn thông tin từ kênh truyền hình N1 (Serbia) ngày 13/3 cho biết, chó nghiệp vụ đã đánh hơi và phát hiện hai tên lửa xuyên giáp dẫn đường trên một chuyến bay của hãng hàng không Air Serbia từ thủ đô Beirut, Lebanon, hạ cánh tại sân bay ở thủ đô Belgrade, Serbia ngày 12/3.

Theo truyền thông Serbia, các báo cáo cho thấy điểm đến cuối cùng của các tên lửa AGM-114 Hellfire là thành phố Portland, bang Oregon, Mỹ. Loại vũ khí này có thể bắn từ trên không, trên biển hoặc từ mặt đất.

Trong khi đó, hãng thông tấn quốc gia Tanjug của Serbia cho biết, tên lửa được giấu trong quan tài bằng gỗ và phát hiện tại sân bay Belgrade Nikola Tesla.

Tên lửa AGM-114 do tập đoàn sản xuất vũ khí Lockheed Martin chế tạo. Nó nặng khoảng 45 kg và có giá 110.000 USD mỗi quả. Hầu hết các phiên bản đều sử dụng laze để dò mục tiêu, một phiên bản dùng radar.

"Chúng tôi chưa có bất kỳ thông tin nào về vụ việc", Jennifer Adams, phát ngôn viên của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), cho biết.

Hãng hàng không Air Serbia đang hỗ trợ quá trình điều tra và nhấn mạnh "an ninh và an toàn là ưu tiên hàng đầu của hãng".

Cuba trả Mỹ tên lửa Hellfire bị chuyển nhầm

Quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 13/2 cho biết, Washington đã nhận lại tên lửa Hellfire bị chuyển nhầm tới Cuba hồi tháng 6/2014.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm