Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện hai bãi trông ôtô trái phép trên đất sân bay Nha Trang cũ

Các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã phát hiện hai bãi giữ xe ôtô trái phép được lập trên khu đất Sân bay Nha Trang cũ, ở phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang.

Bãi giữ xe trái phép xuất hiện trên khu đất Sân bay Nha Trang cũ. Ảnh: L.H.

Ngày 22/6, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân đã có văn bản chỉ đạo UBND thành phố Nha Trang chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, Công an tỉnh chủ động theo dõi, thường xuyên kiểm tra, rà soát các bãi, điểm giữ xe trên địa bàn thành phố; kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các bãi, điểm giữ xe trái phép, không có giấy phép hoạt động, quá thời hạn hoạt động.

Đồng thời, yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng các bãi, điểm giữ xe hoạt động trái phép, không có giấy phép hoạt động, quá thời hạn hoạt động trên địa bàn gây mất an ninh an toàn, sai mục đích sử dụng đất...

Theo báo cáo ngày 10/6 của UBND thành phố Nha Trang, qua kiểm tra đã phát hiện tại khu đất Sân bay Nha Trang cũ có 2 bãi giữ xe ôtô trái phép. Cụ thể, bãi giữ xe ôtô số 1 có vị trí nằm trong phần đất sân bay Nha Trang cũ thuộc dự án Trung tâm Thương mại dịch vụ tài chính Nha Trang của Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn (Tập đoàn Phúc Sơn).

Bãi xe này do ông Trần Hồng Đức (SN 1969) tổ chức trông giữ xe và không có giấy phép hoạt động. Tổ công tác của thành phố Nha Trang đã yêu cầu ông Đức chấm dứt ngay hoạt động trông giữ xe. Hiện bãi xe này đã di dời toàn bộ phương tiện ra khỏi khu vực và chấm dứt hoạt động trông giữ xe.

San bay Nha Trang anh 1

Bãi giữ xe trái phép của ông Trần Hồng Đức lúc còn hoạt động. Ảnh: L.H.

Còn bãi giữ xe ôtô trái phép thứ hai cũng nằm trong phần đất sân bay Nha Trang cũ. Đây là phần đất quốc phòng do Công ty TNHH MTV ACC Nha Trang/Tổng Công ty ACC/Quân chủng Phòng không - Không quân đang quản lý.

UBND thành phố Nha Trang cho biết, khu đất đang tổ chức trông giữ xe ôtô khách (sau lưng Bệnh viện 87) thuộc dự án Khu nhà ở gia đình cán bộ quân đội ACC - NT do Công ty TNHH MTV ACC Nha Trang quản lý.

San bay Nha Trang anh 2

Hiện các bãi giữ xe trái phép trên đất Sân bay Nha Trang cũ đã dừng hoạt động. Ảnh: L.H.

Hiện Tổng Công ty ACC đang cho một doanh nghiệp sử dụng tạm thời phần đất thuộc quản lý nêu trên để đỗ xe cho đến khi triển khai dự án, nhưng bãi xe chưa được cấp giấy phép hoạt động. Vì thế, các cơ quan chức năng thành phố Nha Trang đã yêu cầu Tổng Công ty ACC chấm dứt hoạt động trông giữ xe.

Yêu cầu cung cấp hồ sơ liên quan giao đất sân bay Nha Trang cũ

Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đề nghị tỉnh Khánh Hòa cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan việc giao đất quốc phòng tại sân bay Nha Trang cũ.

Bộ Quốc phòng tìm người mua đất dự án của Tập đoàn Phúc Sơn

Những người mua đất tại sân bay cũ Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) của Tập đoàn Phúc Sơn liên hệ và cung cấp thông tin cho Cơ quan Điều tra hình sự Quân chủng Phòng không - Không quân.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm thu phí cao nhất 311.000 đồng/lượt

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm áp dụng mức thu phí thấp nhất gần 82.000 đồng và cao nhất 311.000 đồng mỗi lượt tùy vào loại xe, cho quãng đường trên 49 km.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://tienphong.vn/phat-hien-2-bai-trong-giu-xe-o-to-trai-phep-nam-tren-dat-san-bay-nha-trang-cu-post1648494.tpo

Lữ Hồ/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm