Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Quốc phòng tìm người mua đất dự án của Tập đoàn Phúc Sơn

Những người mua đất tại sân bay cũ Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) của Tập đoàn Phúc Sơn liên hệ và cung cấp thông tin cho Cơ quan Điều tra hình sự Quân chủng Phòng không - Không quân.

Theo nguồn tin VietNamNet, Cơ quan Điều tra hình sự Quân chủng Phòng không - Không quân (Bộ Quốc phòng) đang điều tra vụ án Vi phạm quy định về quản lý đất đai, xảy ra tại dự án Khu Trung tâm đô thị Thương mại - Dịch vụ - Tài chính - Du lịch Nha Trang, thuộc sân bay cũ Nha Trang ở tỉnh Khánh Hòa.

Tap doan Phuc Son anh 1

Một góc sân bay cũ Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa được giao cho doanh nghiệp. Ảnh: Xuân Ngọc.

Việc Cơ quan Điều tra hình sự Quân chủng Phòng không - Không quân điều tra vụ án trên là theo quyết định Ủy thác điều tra của Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng.

Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn (Công ty Phúc Sơn). Trong đó, ông Nguyễn Văn Hậu (Hậu "Pháo"), Chủ tịch HĐQT công ty, đã bị Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam trước đó.

Cơ quan Điều tra hình sự Quân chủng Phòng không – Không quân đề nghị những người là khách hàng đã mua dự án Khu trung tâm đô thị Thương mại - Dịch vụ - Tài chính - Du lịch Nha Trang liên hệ để làm việc, phối hợp cung cấp thông tin phục vụ quá trình điều tra. Ngoài ra, khách hàng trú tại Hà Nội đã ký hợp đồng mua dự án trên có thể cung cấp thông tin cho Cơ quan Điều tra hình sự Quân chủng Phòng không - Không quân tại địa chỉ số 9 đường Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Tap doan Phuc Son anh 2

Bên trong khu sân bay cũ Nha Trang giao cho doanh nghiệp đã được làm hạ tầng, bán đất cho nhiều người. Ảnh: Xuân Ngọc.

Trước đó, Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã đề nghị UBND tỉnh cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc giao đất quốc phòng tại sân bay Nha Trang cũ để phục vụ điều tra vụ án Vi phạm các quy định về quản lý đất đai khi bàn giao đất quốc phòng tại đây.

Ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - đã ký văn bản yêu cầu các sở, ngành, UBND TP Nha Trang và đơn vị liên quan phối hợp thực hiện, cung cấp từng nội dung cụ thể.

Sân bay Nha Trang cũ có diện tích khoảng 186ha, nằm giữa trung tâm thành phố. Tháng 10/2016, UBND tỉnh Khánh Hòa có quyết định giao trên 62ha đất sân bay này cho Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện dự án Trung tâm đô thị thương mại - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang, không qua đấu giá đất.

Đến năm 2017, UBND tỉnh Khánh Hòa quyết định điều chỉnh quyết định giao đất, cho thuê đất, chuyển hơn 62,3 ha đất đã giao cho Tập đoàn Phúc Sơn để hoàn vốn cho 3 dự án BT về giao thông.

Tháng 6/2021, Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra các dự án BT dùng quỹ đất thanh toán tại sân bay Nha Trang. Thanh tra Chính phủ chỉ ra tỉnh Khánh Hòa có vi phạm trong việc giao doanh nghiệp thực hiện các dự án BT, đổi quỹ đất ở sân bay.

Đưa đại án Phúc Sơn, Thuận An vào diện Ban Chỉ đạo Trung ương theo dõi

Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thống nhất đưa hai đại án Phúc Sơn và Thuận An vào diện Ban theo dõi, chỉ đạo.

Khánh Hòa báo cáo 5 dự án liên quan Tập đoàn Phúc Sơn cho Bộ Công an

Tỉnh Khánh Hòa đã báo cáo chi tiết về 5 dự án tại địa phương liên quan Tập đoàn Phúc Sơn do Hậu "pháo" làm chủ tịch HĐQT và các công ty thành viên thực hiện cho C03 Bộ Công an.

Trung tướng Tô Ân Xô: Phó TGĐ Tập đoàn Phúc Sơn mới học xong lớp 4

Trung tướng Tô Ân Xô lưu ý: "Nghèo vượt khó làm giàu thì hoan nghênh nhưng không được làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, Nhà nước".

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://vietnamnet.vn/bo-quoc-phong-tim-nguoi-mua-dat-tai-du-an-san-bay-cu-nha-trang-cua-hau-phao-2291178.html

Xuân Ngọc/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm