Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện gần 2.000 đầu sách vở giả tại Quảng Bình

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hai cửa hàng văn phòng phẩm tại huyện Lệ Thủy và TP Đồng Hới (Quảng Bình) bày bán gần 2.000 đầu sách, vở giả.

Sach lau anh 1

Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng: Quản lý thị trường, Công an thành phố Đồng Hới, Công an huyện Lệ Thủy đồng loạt tiến hành kiểm tra tại một số cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm trên địa bàn, phát hiện có gần 2.000 đầu sách, vở giả.

Theo đó, ngày 2/7, tiến hành kiểm tra tại Cửa hàng Văn phòng phẩm Thủy Tiên tại phường Đồng Hải, thành phố Đồng Hới, phát hiện tại cửa hàng có hơn 1.350 xuất bản phẩm gồm sách, vở các loại. Tất cả số sách vở này đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, có dấu hiệu giả mạo tem Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Tiến hành kiểm tra tại Cửa hàng Văn phòng phẩm Đăng Cường tại thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy, phát hiện tại cửa hàng có hơn 600 xuất bản phẩm sách, vở các loại cũng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, có dấu hiệu giả mạo tem Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Nhà xuất bản Đại học sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Quảng Bình đã tiến hành lập hồ sơ xử lý 02 cơ sở kinh doanh này về hành vi buôn bán hàng giả, theo quy định tại Điều 11 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Cần tăng chế tài với tội liên quan in sách lậu, SGK giả

Theo Phó giám đốc NXB Tổng hợp TP.HCM, pháp luật cần tăng nặng chế tài với tội liên quan in sách giả, sách lậu để mang tính răn đe cao.

Sách giả, sách lậu trà trộn trước năm học mới

Tình trạng sách giả, sách lậu trà trộn lại là nỗi lo của nhiều gia đình khi bắt đầu chuẩn bị sách giáo khoa và dụng cụ học tập cho con em mình để phục vụ cho năm học mới.

Đơn dài 46 trang kiện Google quảng cáo sách lậu

Nhiều nhà xuất bản lớn trong ngành hàng sách giáo khoa đã tiến hành kiện Google vì công ty này quảng cáo những nội dung lậu "gây thiệt hại khôn lường".

https://vtv.vn/xa-hoi/phat-hien-gan-2000-dau-sach-vo-gia-20240705152738832.htm

VTV

Bạn có thể quan tâm